Trường Anh tặng 700 đồng hồ để học sinh tránh xa điện thoại

Để ngăn chặn tình trạng sử dụng điện thoại trước khi ngủ, trường trung học ở Anh đã tặng 700 đồng hồ báo thức cho học sinh.

Với chiếc đồng hồ, nhà trường hy vọng học sinh không lấy lý do báo thức để sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ. Ảnh:Lady Eleanor Holles
Với chiếc đồng hồ, nhà trường hy vọng học sinh không lấy lý do báo thức để sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ. Ảnh:Lady Eleanor Holles

Một cuộc điều tra năm 2016 với 1.500 phụ huynh cho thấy trung bình trẻ em ở Anh sở hữu điện thoại di động đầu tiên năm 7 tuổi và có điện thoại thông minh khi lên 10 tuổi. 1/3 số trẻ từ 12 đến 15 tuổi thừa nhận không cân bằng được việc sử dụng các thiết bị công nghệ với các hoạt động khác.

Tại trường trung học dành cho nữ sinh Lady Eleanor Holles ở Hampton, London, học sinh thường lấy lý do dùng điện thoại đặt báo thức để sử dụng trước khi đi ngủ.

Cho rằng điều này không tốt, nhà trường đã cung cấp miễn phí 700 đồng hồ báo thức cho học sinh, đồng thời yêu cầu phụ huynh cấm con sử dụng điện thoại, tivi và máy vi tính khi đã vào phòng ngủ, Independent đưa tin.

Bà Heather nhận định người trẻ thường xuyên online, tương tác trên mạng xã hội và bị phân tâm, luôn lo sợ sẽ bỏ lỡ thứ gì nếu không online. Điều này khiến các em không thể ngủ đủ giấc.

Bà cho rằng mỗi học sinh cần ngủ 9 tiếng mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển ở độ tuổi thiếu niên. Và 700 chiếc đồng hồ vừa được trao tặng cho thấy nỗ lực đạt mục tiêu đó của nhà trường.

"Có thể nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết rằng vấn đề quan trọng nhất của việc học là phải ngủ đủ. Nếu không ngủ đủ giấc vào ban đêm, các em sẽ khó học tập hiệu quả", hiệu trưởng  Heather Hanbury chia sẻ trên website của trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cờ Nga được nhìn thấy kéo lên ở khu vực Kotlyarovka thuộc Kharkov

Cờ Nga tung bay ở Kharkov

GD&TĐ - Lá cờ của Liên bang Nga được nhìn thấy kéo lên ở khu vực Kotlyarovka thuộc vùng Kharkov hôm 4/5/2024.
Công cụ trí tuệ nhân tạo giải quyết nhu cầu học tập đa dạng của sinh viên.

Singapore thận trọng sử dụng AI

GD&TĐ - Các trường đại học Singapore áp dụng cởi mở nhưng thận trọng với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy và thực hành.
Chùm ảnh sự hỗn loạn ở Haiti

Chùm ảnh sự hỗn loạn ở Haiti

GD&TĐ - An ninh trật tự Haiti liên tục phải chịu những biến cố, từ vụ ám sát tổng thống đến động đất và tình trạng bạo lực từ các băng đảng.
Vườn thực nghiệm sâm cau tại huyện Củ Chi (TPHCM) của nhóm nghiên cứu.

Nuôi cấy sâm cau bằng công nghệ mô

GD&TĐ - Các nhà khoa học Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao TPHCM đã nuôi cấy thành công giống sâm cau bằng công nghệ nuôi cấy mô.