Việt Nam xếp thứ tư toàn đoàn tại 18th ASEAN University Games

GD&TĐ - Sau hơn 10 ngày tranh tài sôi nổi, nhiệt tình và quyết liệt, tối 19/7, tại Trường Đại học Nanyang - Singapore, Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 18 (18th ASEAN University Games) bế mạc đầy ấn tượng.

Việt Nam xếp thứ tư toàn đoàn tại 18th ASEAN University Games

Lễ bế mạc ngắn gọn nhưng mang đậm bản sắc văn hoá, lòng mến khách, không khí trẻ trung và hợp tác của sinh viên các nước ASEAN nói chung và của đất nước, con người Singapore nói riêng.

18th ASEAN University Games là một trong những sự kiện lớn nhất của Hiệp hội thể thao Đại học Đông Nam Á được tổ chức 2 năm một lần. Đây là cơ hội để sinh viên các nước trong khu vực có điều kiện được giao lưu học hỏi, hiểu biết lẫn nhau.

Tham dự 18th ASEAN University Games này có 11 nước trong khu vực là: Indonesia, Philippines, Lào, Đông Timor, Malaysia, Campuchia, Việt Nam, Brunei Darussalam, Malaysia, Thái Lan và chủ nhà Singapore.

Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam lên đường tham dự lần này với một lực lượng khiêm tốn với 71 cán bộ đoàn, huấn luyện viên, vận động viên và tranh tài ở 4 môn: điền kinh, bóng bàn, Pencak Silat, bơi thuyền – nhưng đã rất xuất sắc xếp ở vị trí thứ 4 toàn đoàn với 49 huy chương các loại (26 HCV, 10 HCB và 13 HCĐ).

Trong đó, các VĐV điền kinh đã thi đấu xuất sắc khi giành được 14 HCV, 4 HCB, 4 HCĐ; Bơi thuyền tuy lần đầu tham dự sân chơi sinh viên nhưng cũng đã giành được 4 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ; Pencack Silat giành 3 HCV, 5 HCB, 5 HCĐ; Bóng bàn cũng đã rất xuất sắc khi tranh tài ở 7 nội dung và đã giành được 5 HCV và 3 HCĐ.

Phát biểu tại lễ bế mạc, đại diện nước chủ nhà Singapore nhấn mạnh, 18th ASEAN University Games là một hoạt động thể thao lớn nhất của sinh viên các nước trong khu vực ASEAN. Qua sân chơi này, chúng ta tiếp tục củng cố hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị, thân thiết và thúc đẩy sự hợp tác giữa sinh viên các nước trong khu vực.

Đồng thời, đây cũng là dịp để chúng ta nhìn lại công tác giáo dục thể chất và phong trào TDTT sinh viên của các nước Đông Nam Á, nhằm tiếp tục phát triển, từng bước khẳng định và tiến kịp trình độ thể thao của sinh viên các nước trong châu lục và thế giới.

Kết thúc 18th ASEAN University Games, ban tổ chức đã trao tổng cộng 171 bộ huy chương. Đoàn thể thao sinh viên Thái Lan tham dự với một lực lượng đông đảo (gần 200 vận động viên), tranh tài ở tất cả các môn và xếp thứ Nhất toàn đoàn với 117 huy chương (50 HCV, 34 HCB và 33 HCĐ). Indonesia xếp thứ 2 với 114 huy chương (33 HCV, 53 HCB và 28 HCĐ); đứng thứ 3 là Malaysia với 91 huy chương (27 HCV, 31 HCB và 33 HCĐ);

Việt Nam tuy tham dự lần này với lực lượng mỏng nhưng vẫn xuất sắc xếp ở vị trí thứ 4 với 49 huy chương (26 HCV, 10 HCB và 13 HCĐ).

Tiếp theo là các đoàn chủ nhà Singapore với 23 HCV, 19 HCB và 30 HCĐ; Philippines thứ tư với 6HCV, 13HCB, 18 HCĐ; Lào với 3 HCV, 8HCB và 9HCĐ; Campuchia với 3 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ; Timor Leste 2 HCB, 2 HCĐ; hai đội Brunei và Myanmar xếp cuối cùng khi không giành được huy chương.

Tại Lễ bế mạc, lá cờ của ASEAN University Games được hạ xuống và trao lại cho đại diện của Myanmar - nước chủ nhà của ASEAN University Games lần thứ 19 diễn ra vào năm 2018. Lễ bế mạc kết thúc với nhiều tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ, học sinh, sinh viên mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc của đất nước và con người Singapore luôn thân thiện và mến khách.

Với chủ đề “Đa sắc và thống nhất”, 18th ASEAN University Games là nơi hội tụ của các sinh viên đến từ nhiều trường đại học của 11 nước trong khu vực đã thu hút đông đảo khán giả theo dõi cổ vũ, nhằm động viên tinh thần cho thể thao sinh viên ASEAN ngày càng phát triển, vững mạnh và tiến xa hơn nữa trên đấu trường khu vực và quốc tế vực. Tạm biệt Nanyang - Singapore, hẹn gặp lại tại 19th ASEAN University Games 2018 tại Myanmar.

Việt Nam xếp thứ tư toàn đoàn tại 18th ASEAN University Games ảnh 1Việt Nam xếp thứ tư toàn đoàn tại 18th ASEAN University Games ảnh 2Việt Nam xếp thứ tư toàn đoàn tại 18th ASEAN University Games ảnh 3Việt Nam xếp thứ tư toàn đoàn tại 18th ASEAN University Games ảnh 4

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.