Trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho cậu bé lớp 5 cứu người đuối nước

GD&TĐ - Thấy em nhỏ 5 tuổi chới với giữa dòng nước, Nguyễn Quang Dũng không ngần ngại lao xuống bơi ra cứu. Em nhỏ được Dũng đưa lên bờ, sau đó có người lớn sơ cứu, đưa đến bệnh viện và qua cơn nguy kịch.

Trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm cho em Nguyễn Quang Dũng (lớp 5A, Tiểu học Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An)
Trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm cho em Nguyễn Quang Dũng (lớp 5A, Tiểu học Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An)

Ngày 15/7, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đã trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho em Nguyễn Quang Dũng (học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai).

Trước đó, ngày 8/5, trong lúc cùng các bạn tắm trên sông Hoàng Mai đoạn qua phường Quỳnh Dị, em Nguyễn Quang Dũng nghe tiếng kêu cứu của các bạn nhỏ trên bờ.

Lên đến nơi, thấy các bạn chỉ vào 1 em nhỏ đang chới với giữa dòng nước. Nhưng không có ai biết bơi nên chỉ biết la hét tìm người cứu.

Thấy vậy, Dũng không ngần ngại lao xuống sông, bơi ra cứu em nhỏ. Sau một hồi vật lộn với dòng nước, Dũng đã đưa được em nhỏ vào bờ. Tuy nhiên, toàn thân cháu bé đuối nước đã tím tái, bụng căng, ngưng thở.

Cùng lúc đó, may mắn có người lớn chạy tới sơ cứu, hô hấp nhân tạo rồi đưa cháu bé đến bệnh viện.

Nạn nhân là bé Nguyễn Đức Minh (5 tuổi) được kịp thời cấp cứu đã qua cơn nguy kịch.

Ghi nhận hành động cứu người đuối nước, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Nguyễn Quang Dũng.

Đồng thời biểu dương em Dũng, xứng đáng là hình ảnh tiêu biểu về đội viên, đoàn viên chăm ngoan. Dù tuổi nhỏ nhưng dám quyên mình vì người khác, chăm ngoan, sống có tình nghĩa.

Dịp này, Trung ương Đoàn đã tặng 100 áo phao cho các em thiếu nhi thị xã Hoàng Mai.

Anh Nguyễn Ngọc Lương cũng đã tới thăm, tặng quà các đội thanh niên tình nguyện tỉnh Nghệ An đang hoạt động tại thị xã Hoàng Mai và huyện Nghi Lộc.

Động viên chiến sĩ "mùa hè xanh" thể hiện vai trò của tuổi trẻ, có nhiều giúp đỡ thiết thực, ý nghĩa cho các bạn nhỏ và nhân dân ở các địa phương.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.