Nam sinh dũng cảm cứu người đuối nước nhận Giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT

GD&TĐ - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, ông Trần Trung Dũng, vừa tặng quà, Giấy khen cho em Tô Đức Quốc (lớp 11A3, Trường THPT Nguyễn Đình Liễn) đã có hành động dũng cảm cứu người đuối nước.

Nam sinh dũng cảm cứu người đuối nước nhận Giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã biểu dương hành động dũng cảm của em Tô Đức Quốc trước sự chứng kiến của đông đảo giáo viên, học sinh nhà trường.

Thầy Nguyễn Nam Thắng, hiệu trưởng trường.
 Thầy Nguyễn Nam Thắng, hiệu trưởng trường.

Thầy Nguyễn Nam Thắng, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Liễn cho biết, món quà này là sự động viên, khích lệ kịp thời về hành động dũng cảm cứu người của em Quốc. Nhà trường cũng sẽ nhân rộng tấm gương của em tới các học sinh trong toàn trường.

Học sinh, giáo viên có mặt trong buổi tuyên dương
Học sinh, giáo viên có mặt trong buổi tuyên dương 

Trước đó, ngày 19/4, trong lúc đang phụ giúp gia đình bán hàng tại bãi biển Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên), em Tô Đức Quốc (lớp 11A3, Trường THPT Nguyễn Đình Liễn) phát hiện 3 người đang tắm biển bị sóng cuốn ra xa và có nguy cơ đuối nước. Đứng trước tình huống đó, Quốc cùng 2 thanh niên khác (1 học sinh Trường THPT Cẩm Xuyên; 1 cán bộ trại giam Xuân Hà) đã bất chấp nguy hiểm, vượt sóng biển bơi ra xa để đưa các nạn nhân vào bờ an toàn.

Bình luận

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh Trường Tiểu học Lê Đình Chinh (Hải Châu, Đà Nẵng) trang trí cho hoạt động Chúng em cùng chúc Tết. Ảnh: NTCC

Bài tập Tết truyền cảm hứng

GD&TĐ - Thay vì giao bài tập nặng về kiến thức trong dịp nghỉ Tết, nhiều thầy cô đã định hướng HS trải nghiệm phong tục Tết, biết quan tâm giúp đỡ gia đình.

Nhóm sinh viên và thiết kế trạm lắp ráp giúp tăng năng suất trong các nhà máy.

Trạm lắp ráp tùy biến theo nhân trắc học

GD&TĐ - Trạm lắp ráp điều chỉnh vị trí và cao độ bàn làm việc, hộp đựng chi tiết theo nhân trắc học của công nhân, bảo đảm thoải mái, không gây mệt mỏi…

Ảnh minh họa/ITN.

Tránh học tập thụ động với ChatGPT

GD&TĐ - Việc học sinh sử dụng ChatGPT để làm bài một cách thiếu động não, tư duy, bị trí tuệ nhân tạo dẫn dắt, bị mất đi sự tự chủ là đáng lo ngại.