Thao trường an ninh mạng đầu tiên tại Việt Nam

GD&TĐ - Thao trường mạng (Cyber Range) là hệ thống công nghệ tiên tiến bậc nhất trong trong nghiên cứu và huấn luyện an ninh mạng (ANM)trên thế giới, hiện đã triển khai ở khoảng 10 quốc gia có trình độ bảo mật phát triển cao như Israel, Mỹ, Singapor, Malaysia, Estonia,…  

Thao trường an ninh mạng đầu tiên tại Việt Nam

Thao trường mạng (Cyber Range)

Năm 2016, Trường cao đẳng CNTT iSpace là đơn vị duy nhất tại Việt Nam chính thức đưa Hệ thống Cyber Range vào hoạt động nghiên cứu và đào tạo chuyên sâu thực hành về An ninh mạng.

Cyber Range là hệ thống mô phỏng gần như đầy đủ các hệ thống mạng của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp xung yếu và tiêu biểu bao gồm các hệ thống máy chủ, máy trạm, thiết bị mạng, thiết bị điều khiển công nghiệp ICS/SCADA; các hệ thống CNTT và các hệ thống phòng vệ an ninh mạng điển hình… 

SV thao luyện trực tiếp trên Cyber Range tại Trường CĐ CNTT iSpace
 SV thao luyện trực tiếp trên Cyber Range tại Trường CĐ CNTT iSpace

Không những vậy, hệ thống Cyber Range còn có các máy tấn công tự động theo kịch bản, hệ thống sinh các dữ liệu mạng hợp lệ và bất thường, hệ thống mô phỏng các cuộc tấn công mạng hiệu năng cao. 

Với hơn 6.000 kiểu tấn công (hơn 100 kỹ thuật né tránh các hệ thống phòng vệ), hàng chục kiểu tấn công DDoS, 30.000 loại mã độc thực tế và các dạng Botnet cũng như các máy chủ điều khiển và chỉ huy C&C của nhiều chủng mã độc (Duqu, TDL4, ZeroAccess, Zeus,…) nhằm vào hệ thống đích.

Đào tạo chuyên sâu thực hành chất lượng cao

Cyber Range là một phương pháp thao luyện hoàn toàn mới cho học viên bằng việc trực tiếp cho học viên đối mặt với các kịch bản tấn công mạng như những gì đang diễn ra trong thực tế hiện nay với nhiều cấp độ khó khác nhau. Người học sẽ được huấn luyện thuần thục quy trình xử lý và ứng phó với các sự cố an ninh mạng dồn dập, bất ngờ.

Hệ thống mạng Cyber Range hỗ trợ tùy biến các lớp mạng và tự tạo ra các kịch bản tấn công mới. Học viên sẽ được huấn luyện về phòng thủ (Blue Team) lẫn cả tấn công (Red Team) theo kịch bản hoặc tự do để gia tăng sự sáng tạo và kỹ năng chuyên môn.

Bên cạnh đó, Cyber Range còn hoạt động như một phòng lab để kiểm thử năng lực của các hệ thống CNTT, đưa ra các giải pháp an ninh mạng hay phân tích hoạt động của mã độc.

Việc ứng dụng hệ thống Cyber Range của Trường CĐ CNTT iSpace không chỉ tiếp tục tiên phong trong đào tạo chuyên sâu thực hành mà còn hứa hẹn trở thành địa chỉ uy tín hàng đầu về đào tạo chuyên gia ANM tại Việt Nam.

CHÍ NAM

Trường Cao đẳng CNTT iSpace là cơ sở đào tạo duy nhất được Bộ Lao động -Thương binh và xã hội cho đào tạo chuyên viên An ninh mạng theo hướng chuyên sâu thực hành.

* Chương trình đào tạo nghề An ninh mạng tại iSpace được xây dựng theo chương trình Quốc gia về nghề An ninh mạng của Mỹ, dạy theo phương pháp thao luyện thực tế trên Hệ thống Thao trường mạng.
* Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia đang trực tiếp làm việc trong lĩnh vực an ninh mạng, được đào tạo bài bản và sở hữu nhiều chứng chỉ bảo mật của Học viện SANS (Mỹ).
* Nhận bằng cao đẳng An ninh mạng theo hướng chuyên sâu thực hành sau 2,5 năm.

* Tuyển sinh 2017: 200 chỉ tiêu. Khai giảng 25/7 và 15/8, tại Trụ sở Thủ Đức (240 Võ Văn Ngân, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức)

* Đăng ký online tại: www.ispace.edu.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ