Nữ sinh 2000 ở Nam Định giành học bổng 4 tỷ du học Mỹ

GD&TĐ - Thư giới thiệu uy tín kèm theo bảng thành tích các hoạt động ngoại khóa ấn tượng đã giúp nữ sinh 17 tuổi ở Nam Định giành học bổng du học tại Texas, Mỹ trị giá 4 tỷ đồng.

Nữ sinh 2000 ở Nam Định giành học bổng 4 tỷ du học Mỹ

Dạo gần đây, liên tục các bạn trẻ sinh năm 2000 giành học bổng tiền tỷ du học các nước lớn như Mỹ, Anh, Úc... làm cho danh sách "con nhà người ta" ngày một dài thêm. Mỗi người chọn một cách khác nhau để chinh phục các nhà tuyển sinh khó tính, và cô bạn sinh năm 2000 dưới đây đã gây ấn tượng bởi thành tích nhiều năm miệt mài tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Nguyễn Thị Thúy Quỳnh đang là học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) - cái nôi của không chỉ các nhân vật xuất sắc, có ảnh hưởng lớn đến xã hội như TS. Trần Đăng Tuấn mà còn là nơi theo học của nhiều nhân vật nổi tiếng trong showbiz Việt như Hoa hậu Kỳ Duyên, MC Hạnh Phúc, quán quân The Voice Vũ Thảo My.

Nữ sinh 2000 ở Nam Định giành học bổng 4 tỷ du học Mỹ - Ảnh 1.

Nữ sinh 2000 có khuôn mặt đáng yêu, dễ mến

Thúy Quỳnh nhận được học bổng 176,000$ (khoảng 4 tỷ đồng) cho 4 năm học tại ĐH Texas Christian trong đó bao gồm học bổng Grant (học bổng trợ cấp cho sinh viên quốc tế) và học bổng Founder. 

Trong thư trúng tuyển viết riêng cho Quỳnh, nhà trường nhấn mạnh cô giành được quỹ học bổng này nhờ hoạt động ngoại khoá nổi bật và thư giới thiệu ấn tượng.

Quỳnh từng đạt giải nhì lĩnh vực khoa học vật liệu cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia VISEF với đề tài: "Nghiên cứu chế tạo hạt nano TiO2 hoạt động trong vùng ánh sáng nhìn thấy nhằm quang khử CO2 thành khí nhiên liệu".

Nữ sinh sinh năm 2000 còn là đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kì 2017 – 2022.

Các hoạt động ngoại khóa hay thiện nguyện là những hoạt động Quỳnh giành nhiều thời gian nhất để tham gia: Tổ chức dự án "Hướng về biển xanh"; Ngày hội Câu lạc bộ trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong; Đêm tiệc Prom ra mắt câu lạc bộ du học; Dự án "Bánh chưng xanh" trong dịp tết Nguyên đán 2018...

Thúy Quỳnh là chủ nhiệm Câu lạc bộ Du học trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong - nơi định hướng, hỗ trợ các bạn học sinh tiếp cận được với nhiều quỹ học bổng lớn trên thế giới cũng như bắt đầu làm quen với cuộc sống du học sinh.

Nữ sinh 2000 ở Nam Định giành học bổng 4 tỷ du học Mỹ - Ảnh 2.

Tích cực tham gia các hoạt động xã hội là chìa khóa mở cánh cửa du học Mỹ của Quỳnh

Cô bạn chia sẻ: "Đối với bản thân mình, khi nộp đơn cho trường đại học ở Mỹ, dù trường không yêu cầu phỏng vấn, nhưng mình vẫn viết thư xin tham gia phỏng vấn với trường. Mình nghĩ như vậy trường sẽ có thiện cảm hơn bởi người ta thấy là mình rất yêu thích trường.

Tuy nhiên vì không có thế mạnh về tiếng anh như các bạn học sinh ở các thành phố lớn như Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh nên mình tập trung vào việc hoàn thiện bài luận cá nhân và các hoạt động ngoại khóa để cộng điểm cho hồ sơ của mình. Thực ra, việc đến từ một tỉnh nhỏ cũng là một lợi thế bởi người ta có thể thấy được quyết tâm của mình trong việc đi du học."

Theo dự kiến Thúy Quỳnh sẽ lên đường du học vào tháng 8 năm 2018 chuyên ngành Marketing, hiện tại cô gái này đang tiếp tục cải thiện các kĩ năng tiếng anh để có thể xin được visa cũng như nhanh chóng hòa hợp với môi trường sinh sống và học tập mới.

Nữ sinh 2000 ở Nam Định giành học bổng 4 tỷ du học Mỹ - Ảnh 3.
Nữ sinh 2000 ở Nam Định giành học bổng 4 tỷ du học Mỹ - Ảnh 4.

Thúy Quỳnh và các thành viên trong CLB du học

Theo Kênh 14

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ