Nữ doanh nhân trên giảng đường trường Y

GD&TĐ - Sau tiếng chuông reo báo hiệu hết giờ học tại một trường ĐH Y ở Cần Thơ, chúng tôi bắt gặp doanh nhân - nữ bác sĩ tương lai Phạm Phúc Ngân bước ra từ giảng đường. Mặc dù vừa trải qua một buổi học đầy căng thẳng, nữ doanh nhân xinh đẹp vẫn rạng rỡ và ngập tràn năng lượng.

Nữ doanh nhân trên giảng đường trường Y

Chọn một góc cà phê yên ả, tôi được lắng nghe câu chuyện cũng như khát khao mãnh liệt của người phụ nữ trẻ nhưng đầy bản lĩnh. Trong từng lời nói và trong ánh mắt đầy hi vọng, đầy nghị lực của doanh nhân Phạm Phúc Ngân tôi hiểu cô gái này dành tâm huyết lớn đến nhường nào với sứ mệnh làm đẹp cho con người, sứ mệnh được cống hiến cho cộng đồng, xã hội.

* Chào Phúc Ngân, bạn vừa mới kết thúc buổi học sáng nay đúng không? Hiện tại bạn đang là sinh viên năm thứ mấy của trường đại học Y?

Xin chào, đúng là Phúc Ngân vừa kết thúc 1 buổi học lý thuyết sáng nay, hiện tại Ngân đang là sinh viên năm thứ 3 của Đại học Y và năm 2020 thì Ngân sẽ tốt nghiệp.

* Phúc Ngân có thể chia sẻ về cơ duyên hay nguồn động lực nào thôi thúc bạn lựa chọn ngành y hay không?

Phúc Ngân đến với ngành y trước hết bởi bản thân may mắn được sinh ra trong một gia đình có truyền thống với nghề y. Ngay từ nhỏ Phúc Ngân đã xác định mình sẽ theo đuổi con đường này, nối tiếp những nỗ lực của gia đình mình để cống hiến thật nhiều cho xã hội. Nhưng để có ý định trở thành một bác sĩ thẩm mỹ thì phải sau khi lấy chồng, gia đình chồng của Ngân làm bên lĩnh vực thẩm mỹ và chính mẹ chồng là người đã truyền cảm hứng để Ngân trở thành một bác sĩ thẩm mỹ làm đẹp cho đời.

* Ngành y là một ngành vất vả và đòi hỏi con người phải có sự tập trung cao độ, chịu được áp lực và nhiều thách thức khác, Phúc Ngân có thấy như vậy?

Đúng là ngành y có rất nhiều khó khăn, thách thức mà người theo đuổi nó phải vượt qua. Nhưng cũng chính những khó khăn ấy trở thành nguồn động lực để chúng tôi phải nỗ lực hơn nữa trên con đường mình đã chọn. Là một sinh viên y khoa, đó là niềm tự hào và trở thành một bác sĩ vững vàng về chuyên môn là mục tiêu mà tôi không ngừng phấn đấu.

Phạm Phúc Ngân (giữa) trong 1 buổi giao lưu về làm đẹp
Phạm Phúc Ngân (giữa) trong 1 buổi giao lưu về làm đẹp

* Được biết, bên cạnh vai trò của một sinh viên ngành y, Phúc Ngân còn đảm nhiệm cùng lúc nhiều vị trí quan trọng như lãnh đạo doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm, điều hành thẩm mỹ viện làm đẹp, bí quyết nào để bạn cùng lúc làm được nhiều việc như thế?

Thực ra cũng có khi Phúc Ngân ước một ngày có nhiều hơn 24 tiếng để có thể giải quyết hết số công việc phải làm. Hằng ngày cũng phải đối diện với khá nhiều vấn đề, khá nhiều áp lực nhưng mong muốn được cống hiến trong Phúc Ngân luôn đủ sức để đánh bại những trở ngại ấy. Hơn thế, Phúc Ngân may mắn nhận được sự động viên, ủng hộ của chồng và các thành viên trong gia đình. Đây là điểm tựa vững chắc để Phúc Ngân có những bước tiến trong sự nghiệp và cuộc sống.

* Phạm Phúc Ngân là người sáng lập và điều hành thương hiệu mỹ phẩm Polla’s No.1 là điều mà nhiều người đã biết tới, còn với hoạt động điều hành thẩm mỹ viện, Phúc Ngân có thể chia sẻ chi tiết hơn không?

Ngoài hoạt động kinh doanh mỹ phẩm Polla’s No.1, Phúc Ngân hiện đang là chủ của thẩm mỹ viện Kim Khuyên, tọa lạc tại số 228 Trần Hưng Đạo, TP Cần Thơ. Thẩm mỹ viện Kim Khuyên đã có bề dày 24 năm phục vụ khách hàng và là cơ đồ do gia đình Phúc Ngân gây dựng. Phúc Ngân là người tiếp nối sự phát triển của thẩm mỹ viện. Hiện tại thẩm mỹ viện Kim Khuyên đã có 3 cơ sở để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ tại Cần Thơ cũng như khu vực lân cận.

* Hiện nay spa, trung tâm làm đẹp mọc lên khá nhiều, Thẩm mỹ viện Kim Khuyên có điểm gì đặc biệt để cạnh tranh trong thị trường làm đẹp.

Thẩm mỹ viện Kim Khuyên xây dựng trước hết là bởi niềm đam mê làm đẹp cho mình, làm đẹp cho người và cho cuộc đời. Phúc Ngân xây dựng hệ thống của mình là nơi hội tụ những con người đam mê làm đẹp và dành hết tâm huyết cho việc phục vụ khách hàng.

Cùng với yếu tố tận tâm với nghề, thẩm mỹ viện Kim Khuyên đặc biệt chú trọng về chất lượng dịch vụ, cập nhật những kỹ thuật, công nghệ và phương pháp làm đẹp hiện đại, tiên tiến nhất của ngành làm đẹp trong và ngoài nước để phục vụ khách hàng.

Song song đó, Phúc Ngân cũng nỗ lực kết nối, làm việc với các chuyên gia thẩm mỹ để mang tới cho khách hàng giá trị vượt trội nhất. Một yếu tố đặc biệt khác mà Phúc Ngân muốn xây dựng đó chính là thẩm mỹ viện không đơn thuần là nơi để chăm sóc sắc đẹp mà còn đầy đủ tiện nghi để chị em thư giãn, nghỉ ngơi, giải tỏa căng thẳng sau những áp lực của công việc và cuộc sống.

* Có phải Phúc Ngân đã lựa chọn hoạt động thẩm mỹ là hướng đi chính trong tương lai?

Vâng, chính xác đây là hướng đi chính của Phúc Ngân và đã được chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt cho hướng đi này. Đơn cử là việc học tập, rèn luyện thật tốt để trở thành một bác sĩ thẩm mỹ vững vàng về chuyên môn. Dự định của Phúc Ngân là sau khi tốt nghiệp ngành y sẽ tiếp tục sang Hàn Quốc để tu nghiệp về lĩnh vực thẩm mỹ để có thêm thời gian trau dồi kinh nghiệm, học hỏi những phương pháp làm đẹp tối ưu nhất. Dự kiến của tôi trong khoảng 5-7 năm tới sẽ xây dựng và phát triển hệ thống thẩm mỹ viện với chất lượng, công nghệ làm đẹp vượt trội trên toàn quốc.

* Theo Phúc Ngân, điều gì là quan trọng nhất khi quyết định dấn thân vào nghề thẩm mỹ?

Với ngành thẩm mỹ, làm đẹp thì yếu tố tiên quyết đó là cái tâm dành cho nghề. Người làm nghề không chỉ phải đặt mong mỏi của khách hàng lên trên hết mà còn phải chú trọng đến sự an toàn với sức khỏe khách hàng. Theo Ngân một đơn vị muốn thành công trong lĩnh vực thẩm mỹ thì đam mê, trách nhiệm và sự nỗ lực để học hỏi, tiếp cận chuyên môn chính là điều không thể thiếu.

Trò chuyện với Phạm Phúc Ngân tôi phát hiện ra một điều rằng niềm đam mê dành cho công việc của nữ doanh nhân là quá lớn. Niềm đam mê ấy đủ sức để người phụ nữ này vượt qua bao khó khăn, thách thức để cùng lúc đảm nhiệm xuất sắc nhiều vai trò khác nhau.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ