Mở rộng cách cửa du học nghề tại Đức

GD&TĐ - Đức một quốc gia nổi tiếng về tính kỷ luật, trong đó đề cao tính thực tế, việc giáo dục nghề nghiệp gắn với những yêu cầu mang tính hiệu quả cao, gắn kết chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành đã giúp nước Đức đứng đầu bảng xếp hạng đất nước công nghiệp thế giới. 

Phó Viện trưởng Nguyễn Anh Quân chia sê kinh nghiệm với các học viên
Phó Viện trưởng Nguyễn Anh Quân chia sê kinh nghiệm với các học viên

Cánh cửa du học nghề đang mở rộng tại Đức khi các doanh nghiệp của đất nước này đang tăng cường đầu tư vào Việt Nam, IVES (Viện nghiên cứu giáo dục nghề nghiệp) đang thực hiện hiệu quả việc đưa học sinh, sinh viên sang Đức du học nghề.

Hiện nay, du học và làm việc tại Đức ngày trở nên hấp dẫn với hơn 400 mã nghề như Nhà hàng khách sạn (Hotel/Restaurantfachman/-frau), Đầu bếp (Koch) Y tá (Krankenschwester ), Điều dưỡng viên (Altenpfleger), Xây dựng (Baubereich), Cơ khí (Mechatronik), Phiên dịch tiếng Đức (Dolmesche,… IVESS đã nắm bắt cơ hội này đã và đang thực hiện hiệu quả việc mở các khóa đào tạo, trợ giúp du học sinh sang Đức học tập, thu hút đông đảo bạn trẻ ở các vùng miền trên cả nước tham gia học tập.

Để giúp học viên và các gia đình hiểu rõ hơn về nước Đức với những đặc trưng văn hóa- kinh tế - xã hội, đặc biệt là các lĩnh vực nghề nghiệp cũng như yêu cầu của phía Đức, giúp người học có những kênh thông tin để tham chiếu, so sánh, IVES cũng liên tục mở các buổi Hội thảo “Du học nghề Đức – Con đường mới cho học sinh Việt”, thu hút đông đảo học sinh, sinh viên cùng các bậc phụ huynh quan tâm đến việc học tập và làm việc tại Đức đến tham quan và tìm hiểu. Qua các hội thảo này, nhiều học sinh đã tìm được cơ hội nghề nghiệp tại quốc gia có nền kinh tế lớn thứ tư thế giới.

Trải nghiệm văn hóa Đức
Trải nghiệm văn hóa Đức

Song song với tổ chức các hội thảo, IVES cũng phối hợp với nhiều doanh nghiệp, trường học ở Đức giới thiệu chương trình du học nghề cho học sinh Việt Nam. Đã có nhiều học viên của trung tâm tư vấn du học IVES thuộc Viện, đã được ký hợp đồng sang Đức du học các nghề như: Điều dưỡng, Nhà hàng khách sạn, Đầu bếp, Xây dựng,Cơ khí, Sửa chữa,...

 Đại diện một trong những doanh nghiệp của Đức hợp tác với IVES, ông Roland Hanczuk cho biết: Học viên sau khi tốt nghiệp nếu có nguyện vọng đều sẽ được làm việc ngay tại doanh nghiệp theo học. Đức là quốc gia có dân số già, người Đức sinh ít con, nên nhu cầu lao động của chúng tôi rất lớn. Du học tại Đức, học viên sẽ được "đào tạo kép", kết hợp cả lý thuyết và thực hành, được doanh nghiệp hỗ trợ toàn bộ học phí và nhận thêm trợ cấp hàng tháng

Nói về điều kiện du học tại Đức với sự trợ giúp của IVES, ông Nguyễn Anh Quân - Phó Viện trưởng IVES, cho biết: Cánh cửa du học nghề đang mở rộng tại Đức khi các doanh nghiệp của đất nước này đang tăng cường đầu tư vào Việt Nam. Đã và đang có nhiều bạn trẻ mong muốn được đi học tập và làm việc tại quốc gia này, để được tham gia chương trình đào tạo miễn phí tại Đức, các học viên phải: tốt nghiệp THPT trở lên, sức khỏe tốt, không tiền án tiền sự, tiếng Đức trình độ B2. Những chi phí về học tiếng, vé máy bay, thủ tục xuất ngoại... khi ở Việt Nam, học viên sẽ phải tự chi trả.

Gửi lời tới những bạn trẻ đang có mong muốn du học làm việc tại Đức, thầy Hoàng Văn Châu, một trong số những Giảng viên tiếng Đức của Viện sinh sống nhiều năm tại Đức, ngoài chia sẻ những giá trị hấp dẫn của văn hóa Đức, thầy cho rằng. Đức là một quốc gia luôn đề cao tính kỷ luật lao động, học nghề và làm việc ở Đức là một môi trường lý tưởng. Các bạn trẻ nếu có mong muốn, hãy cố gắng học tập đáp ứng những yêu cầu tuyển sinh du học của Đức, để biến giấc mơ thành hiện thực – nước Đức luôn rộng cửa chào đón những lao động có ý trí, nghị lực và có đủ năng lực đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ