Hành trình giành tấm vé đi châu Âu miễn phí "không bất ngờ" của cô gái xinh đẹp

GD&TĐ - Tốt nghiệp loại giỏi ĐH Ngoại thương Hà Nội rồi đầu quân cho Công ty TNHH ABB – Tập đoàn ABB của Thụy Sĩ, Thụy Điển... Hoàng Thị Tước (sinh năm 1994) mới đây đã vượt qua hàng nghìn bài dự thi để giành vé đi châu Âu miễn phí trong vòng 7 ngày.

Hành trình giành tấm vé đi châu Âu miễn phí "không bất ngờ" của cô gái xinh đẹp

“Có duyên” giành giải thưởng qua Facebook

Ấn tượng về cô gái này là làn da trắng, khuôn mặt xinh xắn và trẻ hơn nhiều so với tuổi. Thế nhưng, so với vẻ bề ngoài ấy thì thành tích của cô nhân viên công ty ABB còn đáng nể hơn nhiều.

Tước tốt nghiệp loại giỏi ĐH Ngoại thương với điểm GPA: 3.56/4.00 và 8.5/10.0; IELTS: 7.0; Đạt học bổng khuyến khích học tập của ĐH Ngoại thương cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc nhất.

Là thành viên của trang Facebook European Union in Vietnam và từng đạt giải thưởng nho nhỏ từ cuộc thi đố vui (Quiz Game) do Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam tổ chức nhân ngày Thế giới chống án tử hình.

Tình cờ, Hoàng Tước biết đến cuộc thi viết về Di sản Văn hóa châu Âu trên trang này và nghĩ mình có duyên với giải thưởng nên Tước đã tham gia.

“Thực tế là em nộp bài khá sớm so với thời hạn nhận bài và kể từ sau khi nộp bài dự thi cho Ban tổ chức, em luôn mong chờ từng ngày những thông tin cập nhật về cuộc thi này.

Em biết cuộc thi có rất nhiều bạn trẻ tham gia – những người mà nhiệt huyết và khao khát đạt giải cũng nhiều như em vậy, nên sức cạnh tranh rất lớn. Do đó, khi nhận thông báo bài viết của em đã được vào Top 10 từ hàng nghìn bài dự thi, em rất bất ngờ và càng hi vọng nhiều hơn vào cơ hội đạt giải” – Tước chia sẻ.

Bài dự thi về dòng sông ô nhiễm

Bài dự thi viết về Di sản Văn hóa châu Âu của Tước viết về sông Farset – một dòng sông của Anh đã bị lấp lại thành cống ngầm do bị ô nhiễm.

Tước đã từng đọc lịch sử của Anh về con sông này và bị ấn tượng mạnh bởi nó giống sông Tô Lịch ở Hà Nội. Tước nói: “Khi bắt gặp sông Farset trong lịch sử của Anh, em cảm thấy như gặp được một sự đồng cảm, sẻ chia: Dù là công dân Anh hay công dân Việt, những người như em thuộc thế hệ trẻ đều đang trăn trở về sự biến mất của những di sản thiên nhiên do tác động của con người. Đây chính là nguồn cảm hứng để em viết bài thi này”.

Ban đầu, Tước còn “lăn tăn” khi viết về dòng sông Farset bởi nó là câu chuyện buồn. Nhưng rồi Tước vẫn chọn viết về Farset, vì cô không chỉ muốn chia sẻ về nỗi trăn trở về thiên nhiên, mà còn muốn truyền đi thông điệp: “Ai cũng biết yêu chuộng cái đẹp, nhưng biết tiếc nuối cái xấu, và sửa chữa nó mới chính là giá trị cốt lõi của con người”.

Bằng những trăn trở của mình về dòng sông bị ô nhiễm, Tước đã thuyết phục được Ban giám khảo và trở thành một trong 5 bạn trẻ nhận giải Nhất đi du lịch châu Âu miễn phí.

Hào hứng nói về giải thưởng của mình, Tước nói: “Đất nước em sẽ đến thăm là Ý và thành phố Matera – một trong hai Thủ đô Văn hóa của châu Âu năm 2019. Ý là nơi lưu giữ nền văn minh La Mã cổ đại nên chắc chắn là một điểm đến lý tưởng để tìm hiểu về văn hóa và vẻ đẹp của Phương Tây. Em dự định sẽ đi thăm một số thành phố nổi tiếng khác của Ý như Rome và Venice, và có thể tranh thủ đi thăm nước Pháp và Thụy Sĩ nếu còn thời gian”.

Ngắm nhan sắc xinh đẹp của Hoàng Tước:

 
 
 
 
 
 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.