Hành trình 11 năm từ gầy nhom thành trai đẹp của chàng trai miền Tây

Từng bị người khác né tránh tình cảm, bị đối tác từ chối ký hợp đồng vì ngoại hình thiếu nổi bật, Jason Nguyễn quyết tâm thay đổi để có vẻ ngoài điển trai, cuốn hút như hiện tại.

Jason Nguyễn chia sẻ hình ảnh khác biệt sau 11 năm.
Jason Nguyễn chia sẻ hình ảnh khác biệt sau 11 năm.

Jason Nguyễn (30 tuổi, cựu sinh viên ĐH Quốc gia Singapore) hiện là giám đốc điều hành của 2 doanh nghiệp start-up tại TP.HCM. Ngoại hình sáng, chiều cao nổi bật, gương mặt điển trai cùng gu thời trang lịch lãm giúp anh dễ dàng tạo ấn tượng với người đối diện.

Thế nhưng, ít ai biết rằng trong quá khứ, anh từng có thời gian dài cảm thấy tự ti, bị người mình thích từ chối tình cảm, thậm chí mất không ít cơ hội công việc vì ngoại hình kém sắc.

Chia sẻ những hình ảnh cách đây 11 năm, khi còn là sinh viên so với hiện tại lên mạng xã hội, Jason Nguyễn khiến dân mạng trầm trồ vì sự thay đổi ngoạn mục. Từ chàng trai miền Tây chân chất, gầy gò, anh trở thành một chàng trai lịch lãm, chỉn chu.

Hành trình 11 năm từ gầy nhom thành trai đẹp của chàng trai miền Tây ảnh 1

Jason Nguyễn chia sẻ hình ảnh khác biệt sau 11 năm.

Trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình

Khi vừa trở về TP.HCM để lập nghiệp, Jason cũng như bao người trẻ khác, “còn ngơ ngác với tương lai và chưa biết mình phải làm gì, phải là ai trong xã hội”.

“Mình từng được dạy ‘tốt gỗ hơn tốt nước sơn’, rằng chỉ cần cắm đầu vào học hành, làm việc thì sẽ luôn có cái kết tốt đẹp nhưng những trải nghiệm năm 23 tuổi, lúc mới ra trường, lại chứng minh điều ngược lại”, Jason tâm sự với Zing.vn.

Công việc của anh khi đó gặp nhiều trở ngại vì những đối tác từ chối bàn bạc làm ăn, ký hợp đồng với "một anh chàng trông lèo khoèo, đậm chất nhà quê lên tỉnh".

“Thành tích học tập, sự cố gắng và chút tự tin ít ỏi trong mình lúc đó trở nên vô nghĩa. Mình đặt ra nhiều câu hỏi, hoài nghi bản thân và không ít khoảnh khắc còn tự thấy ghét bỏ chính mình khi không ít lần bắt gặp những ánh mắt khinh thường”, anh nhớ lại.

Hành trình 11 năm từ gầy nhom thành trai đẹp của chàng trai miền Tây ảnh 2

Hành trình 11 năm từ gầy nhom thành trai đẹp của chàng trai miền Tây ảnh 3

Jason thay đổi từ vóc dáng đến phong cách thời trang.

Thực tế phũ phàng như gáo nước lạnh tạt thẳng vào người khiến Jason quyết tâm thay đổi bản thân. Từ một người chỉ quẩn quanh trường học - chỗ làm - về nhà, anh bắt đầu chăm chỉ tới phòng gym.

Khác với nhiều người thường lấy công việc căng thẳng, mệt mỏi để làm lý do tránh tập luyện, với Jason thì công việc càng bận rộn, càng áp lực anh càng phải đến phòng tập. Bởi anh tin nếu không nghiêm khắc với bản thân, mọi thứ sẽ lại quay về vạch xuất phát.

Gặp nhiều khó khăn nhưng đổi lại mỗi lần nhìn những tấm ảnh cũ, Jason đều cảm ơn bản thân vì ngày đó đã không bỏ cuộc, đã không dễ dãi mà “thỏa hiệp với những giá trị trung bình hay nghe theo lời người khác để sống một cuộc đời vừa phải”.

Cùng với thay đổi ngoại hình, chàng trai 30 tuổi lột xác cả trong phong cách ăn mặc, cố gắng trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Quần áo rẻ tiền, lôi thôi trong tủ dần được thay bằng những trang phục tử tế, chỉn chu, bắt mắt hơn.

“Thời gian đầu, mình tự tìm hiểu và học cách thay đổi gu thời trang, sau này có thêm bạn bè xung quanh hỗ trợ nữa. Mỗi người góp ý một chút, lâu dần nó cũng trở thành phong cách cá nhân”, anh nói.

Muốn thay đổi đừng chờ ‘đúng thời điểm’

Điều đầu tiên Jason Nguyễn cảm nhận được khi ngoại hình thay đổi là sự tự tin của bản thân tăng cao, năng lượng tích cực khiến anh hạnh phúc.

“Bước ra đường mình không còn sợ người ta đánh giá thấp. Việc làm ăn cũng suôn sẻ hơn xưa vì bản thân mình không còn là cậu bé nhút nhát, ốm yếu mà đã ra dáng của một doanh nhân, một người làm kinh doanh. Mình thấy được sự tích cực đến từ bên trong. Khi bạn có sức khỏe và sự tự tin thì mọi việc đều trở nên dễ dàng hơn”, anh bày tỏ.

Hành trình 11 năm từ gầy nhom thành trai đẹp của chàng trai miền Tây ảnh 4

Hành trình 11 năm từ gầy nhom thành trai đẹp của chàng trai miền Tây ảnh 5

Hành trình 11 năm từ gầy nhom thành trai đẹp của chàng trai miền Tây ảnh 6

Hành trình 11 năm từ gầy nhom thành trai đẹp của chàng trai miền Tây ảnh 7

Hành trình 11 năm từ gầy nhom thành trai đẹp của chàng trai miền Tây ảnh 8

Phong thái lịch lãm hiện tại của Jason Nguyễn.

Mỗi khi nhận được những câu hỏi của mọi người về việc làm sao để thay đổi bản thân, Jason thường khuyên họ “hãy thay đổi ngay hôm nay khi bạn còn nhiệt huyết”, đừng chờ cái gọi là “đúng thời điểm”.

Qua những trải nghiệm của chính mình, Jason cho rằng ngoại hình cũng là yếu tố quan trọng khi muốn phát triển sự nghiệp bởi chỉn chu trong phong thái, cách ăn mặc cũng chính là tôn trọng những cộng sự, đối tác của mình.

Chia sẻ về dự định tương lai, Jason cho biết anh đang khởi động một công ty ở Anh, mong muốn mở rộng thị trường sang châu Âu.

“Tương lai mình muốn phát triển công ty ngày một lớn mạnh, đồng thời thử sức ở một vài lĩnh vực mới. Dù sao cũng còn trẻ nên mình muốn khám phá thêm nhiều khía cạnh khác của công việc”, anh nói.

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.