Dự án khởi nghiệp của học sinh Thủ đô giành giải Nhất cuộc thi SV Startup 2019

GD&TĐ - Với ý tưởng độc đáo,  tính khả thi cao, dự án khởi nghiệp của nhóm học sinh đến từ các trường THPT của Hà Nội đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi Học sinh sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp SV Startup 2019.

Nhóm học sinh Hà Nội giành giải nhất SV Starup 2019.
Nhóm học sinh Hà Nội giành giải nhất SV Starup 2019.

Dự án Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano Resveratrol được thành lập bởi 4 thành viên là học sinh THPT tại 3 trường THPT của Hà Nội là THPT Bill Gates; THPT Phan Đình Phùng; THPT Việt Đức đã xuất sắc giành giải Nhất Cuộc thi thi Học sinh sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp 2019 khối học sinh phổ thông.

Nói về dự án, trưởng nhóm Lưu Hải Lân cho biết: Trong vỏ quả nho đỏ có chứa Resveratrol, chất đã được các nghiên cứu trên thế giới chứng minh khả năng chống xảy ra hư hại thành động mạch, làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, giảm mỡ trong máu và các bệnh về tim nhưng lại có nhược điểm là khó hòa tan trong nước, khó hấp thụ vào cơ thể.

Trải qua quá trình nghiên cứu tài liệu trong nước và quốc tế, chúng em đã tìm ra được tiềm năng của công nghệ nano trong việc làm tăng tính sinh khả dụng của Resveratrol. Đồng thời biết vật liệu nano được Chính phủ ưu tiên đầu tư và khuyến khích phát triển.

Đây là cơ sở và tiền đề cho nhóm chọn lĩnh vực nghiên cứu để đi sâu vào nghiên cứu phát triển sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano Resveratrol.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano Resveratrol là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam có chứa Nano Resveratrol dạng dung dịch và đạt kích thước nhỏ nhất trên thị trường và hiện nay chưa có sản phẩm Nano Resveratrol nào trên thị trường.

Đây là một bước đột phá trong y học, mang đến cơ hội trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân xơ vữa động mạch, tim mạch và một số dòng ung thư trong tương lai.

Nguyễn Hà Quỳnh Anh, một thành viên của nhóm chia sẻ: Sản phẩm Nano Resveratrol chỉ có mức giá rất phù hợp với khả năng chi trả của đại bộ phận khách hàng. Việc điều chế thành công Nano Resveratrol đã đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của xã hội, mang lại cơ hội lớn trong việc hỗ trợ điều trị và phòng ngừa xơ vữa động mạch, tim mạch, huyết áp.

Nguyên liệu mà dự án lựa chọn là Resveratrol có nguồn gốc từ Việt Nam. Với việc sản xuất thành công sản phẩm Nano Resveratrol, nông dân ở những vùng trồng nho sẽ có thêm động lực để tăng gia sản xuất, nâng cao sản lượng, mở rộng diện tích trồng trọt, vừa tăng thu nhập cho bà con, vừa tạo nguồn nguyên liệu dồi dào cho dự án.

Sau quá trình thử nghiệm, Dự án NanoRes đã có những thành công ban đầu khi sản phẩm được nhiều phụ huynh tin dùng và có kết quả tốt khi dùng hết 1 lọ 60 viên đầu tiên.

App NanoRes được hàng trăm học sinh và hội phụ huynh của 3 trường THPT quốc tế Thăng Long, THPT Phan Đình Phùng, THPT Việt Đức góp ý về giao diện và cài đặt thử nghiệm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Việc dạy trẻ cách cư xử và tương tác với thú cưng là vô cùng cần thiết. (Ảnh: ITN).

Dạy con chơi với thú cưng an toàn

GD&TĐ - Đối với nhiều gia đình, thú cưng cũng là một thành viên quan trọng. Chúng góp phần dạy trẻ nhiều kỹ năng sống, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm.