Đồng Nai: Nam sinh gãy tay thi phòng thi riêng, có người viết hộ, 3 giám thị coi thi

GD&TĐ - Tại điểm thi Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh (Đồng Nai), em Đặng Nguyễn Phú Thịnh là thí sinh đặc biệt nhất khi được bố trí một phòng thi riêng với đầy đủ 3 giám thị (2 giám thị trong phòng, 1 giám thị hành lang) và một người viết bài thi hộ.

Đồng Nai: Nam sinh gãy tay thi phòng thi riêng, có người viết hộ, 3 giám thị coi thi

Trước khi thi 12 ngày, Thịnh bị gãy tay và đứt gân trong lúc đá bóng nên phải nhập viện mổ.

Theo quy chế thi, trường hợp của Thịnh sẽ được miễn thi tốt nghiệp nếu thời gian xảy ra tai nạn trước khi thi là 10 ngày.

Tuy nhiên, thời gian em bị tai nạn là 12 ngày nên không được miễn thi. Vì thế, gia đình đã có đơn xin người viết hộ môn Ngữ văn. Riêng các môn thi còn lại, Thịnh sẽ tự tô vào phiếu trắc nghiệm bằng tay trái.

Từ khi bị tai nạn việc ôn thi của Thịnh bị ảnh hưởng nhiều bởi em phải nằm viện điều trị nhiều ngày. Mặc dù vậy, Thịnh đã tập viết, tập tô và thao tác tính toán bằng tay trái để có thể hoàn thành được các bài thi trắc nghiệm.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng sau môn thi đầu tiên, Thịnh tỏ ra khá lạc quan, tự tin. Em cho biết: “Vì người viết hộ bài thi cho em là giáo viên trong trường (không dạy môn Ngữ văn) nên đã tạo cho em cảm giác thân thiết, thoải mái. Nhờ đó, em làm bài thi khá tốt”.

Bà Nguyễn Thị Lan Hương - mẹ của Thịnh chia sẻ: “Nhà tôi ở huyện Vĩnh Cửu, cháu lên đây học và ở tại ký túc xá của trường chuyên Lương Thế Vinh.

Từ hôm con bị tai nạn, vợ chồng tôi rất lo lắng, chỉ sợ ảnh hưởng đến kết quả của kỳ thi. Mấy hôm nay cả 2 vợ chồng tôi lên ở nhờ nhà người quen để đưa con đi thi. Sau môn thi Ngữ văn, thấy con tự tin, vui vẻ bước ra khỏi trường thi thì tôi cũng yên tâm phần nào”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.