Chợ điện tử giá rẻ cho sinh viên giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp CiC 2018

GD&TĐ -Ngày 10/9, Dự án “LangF” đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp CiC 2018, do Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, ĐH Quốc gia TPHCM phối hợp với ĐH Kinh tế - Luật tổ chức.

Các thành viên của Dự án LangF đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp CiC 2018.
Các thành viên của Dự án LangF đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp CiC 2018.

LangF là một sàn thương mại điện tử dành riêng cho đối tượng sinh viên (SV) với tiêu chí là chi phí rẻ nhất.

Theo Nguyễn Danh Thành, trường ĐH Bách khoa TPHCM, trưởng dự án, sàn thương mại điện tử được xây dựng để đáp ứng mọi nhu cầu ăn uống, mua sắm, học tập, việc làm,…cho SV.

Hiện tại dự án đang phát triển các dịch vụ về ăn uống, sau đó sẽ là quần áo, tài liệu học tập cho SV.

“Chúng tôi muốn sàn thương mại điện tử sẽ là nơi cung cấp những dịch vụ ở mức đảm bảo, nhưng với chi phí rẻ hơn. Nhóm hiện tại đã liên kết với nhiều cửa hàng, hoặc người cung cấp dịch vụ cá nhân để đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử. Mỗi đơn hàng ở sàn thương mại điện tử khác mức chiết khấu có thể lên tới 205. Tuy nhiên, dịch vụ của LangF chỉ có mức chiết khấu từ 5% đến 10%”- Thành nói.

Trưởng dự án LangF cũng cho biết thêm, sàn thương mại điện tử đang được tiếp tục hoàn thiện và cập nhật thêm dịch vụ. Khi sản phẩm hoàn thiện khoảng 80% nhóm sẽ tiếp tục kêu gọi đầu tư và tiếp tục gặp gỡ với các đối tác để mở rộng dịch vụ.

Với việc giành giải nhất cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp CiC, các thành viên dự án LangF sẽ nhận được phần thưởng hiện kim 50 triệu đồng và các khóa ươm tạo tại Khu công nghệ phần mềm, ĐH Quốc gia TPHCM và khóa học khởi nghiệp iStartX. Đặc biệt nhóm còn có chuyến tham quan, học tập tại Singapore trị giá 100 triệu đồng.

Theo Th.s Lê Nhật Quang, Phó giám đốc Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, ĐH Quốc gia TPHCM, cuộc thi CiC 2018 đã tiếp cận được với 350.000 SV toàn khu vực miền Nam với 130 dự án đăng ký tham dự. Tham gia cuộc thi, các dự án được tham gia các khóa huấn luyện về kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về khởi nghiệp.

Kết thúc cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp CiC 2018, Ban tổ chức đã trao 7 giải cho các dự án xuất sắc gồm: Giải Nhất thuộc về dự án Langf, giải Nhì thuộc về dự án Flood Housing, giải Ba thuộc về 2 dự án: Shub và Smart Helmet. Ba giải Khuyến khích thuộc về các dự án: Cá cơm, VSN Academy, Zecall.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ