Chiếc ô tô mơ ước vì một xã hội tốt đẹp hơn

GD&TĐ - Ngày 24/3 tại Hà Nội, Công ty Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Bộ GD&ĐT tổ chức Lễ trao giải cấp quốc gia Cuộc thi vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 7 năm 2018.

Ông Nguyễn Đức Hữu – Phó Vụ trưởng phụ trách, Vụ Giáo dục Tiểu học và…
Ông Nguyễn Đức Hữu – Phó Vụ trưởng phụ trách, Vụ Giáo dục Tiểu học và…

Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota “Chiếc ôtô mơ ước” được tổ chức thường niên bởi tập đoàn Toyota Nhật Bản kể từ năm 2004, nhằm khuyến khích các em nhỏ thể hiện trí tưởng tượng và sáng tạo để vẽ nên những chiếc ôtô mà các em mơ ước, hướng tới một xã hội chuyển động, văn minh, an toàn và tốt đẹp hơn trong tương lai.

Đây là năm thứ 7 cuộc thi được triển khai tại Việt Nam, dành cho lứa tuổi học sinh dưới 16 tuổi trên cả nước, nhằm khuyến khích trí tưởng tượng và sự sáng tạo của các em thông qua những bức tranh về “chiếc ô tô mơ ước”.

Sau 3 tháng phát động, cuộc thi đã nhận tổng số 345.185 bức tranh dự thi. Các bức tranh năm nay được đánh giá cao về chất lượng với nhiều ý tưởng độc đáo, sáng tạo về chiếc ô tô mơ ước vì một xã hội tương lai tốt đẹp hơn.

Với số lượng tranh khổng lồ vậy, Ban giám khảo Cuộc thi bao gồm các giảng viên và chuyên gia mỹ thuật giàu kinh nghiệm đã phải đánh giá hết sức công tâm và kỹ lưỡng, qua vòng loại, vòng chung kết để chọn ra 14 giải Nhất, 16 giải Nhì, 30 giải Ba và 100 giải Khuyến khích. Những bức tranh đoạt giải, ban tổ chức đã lựa chọn được 9 bức tranh xuất sắc nhất tham dự cuộc thi Quốc tế tại Nhật Bản.

… ông Toru Kinoshita - Tổng Giám đốc TMV trao giải cho các thí sinh đạt giải
… ông Toru Kinoshita - Tổng Giám đốc TMV trao giải cho các thí sinh đạt giải

Các thí sinh đạt giải Quốc tế (cùng người bảo trợ) sẽ được mời tham dự Lễ trao giải tổ chức vào tháng 8 năm tới. Bên cạnh đó, các em có cơ hội tham gia chuyến tham quan một nhà máy sản xuất ô tô của Toyota và trải nghiệm văn hoá đất nước mặt trời mọc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Hữu – Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT) nhấn mạnh: “Đối với các em học sinh, kết quả và dư âm của cuộc thi ngày hôm nay sẽ rất ý nghĩa, bởi đây là sân chơi để các em được thể hiện sức sáng tạo của bản thân, những ước mơ của mình về những phương tiện giao thông hiện đại và an toàn, cũng như gửi gắm những thông điệp của mình với cộng đồng, xã hội về một môi trường giao thông an toàn, hiện đại.

Với thông điệp của Cuộc thi “Tô vẽ mơ ước - dẫn bước tương lai”, tôi xin chúc các em sẽ trở thành những người công dân tốt, có những kỹ năng sống để tự bảo vệ mình và cộng đồng khi tham gia giao thông, và là những công dân “sáng tạo””.

Cũng tại buổi lễ - ông Toru Kinoshita - Tổng Giám đốc TMV chia sẻ: “Tiếp nối thành công mà Cuộc thi đạt được trong những năm qua, chúng tôi hy vọng sẽ mở rộng và cải tiến cuộc thi trở thành một sân chơi đầy ý nghĩa cho các em học sinh được thỏa sức thể hiện ước mơ và phát triển sự sáng tạo của mình”

Trên thế giới, Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota “Thực sự tôi rất vui khi thấy chất lượng của các tác phẩm đã cai tiến rất nhiều qua từng năm và tôi hy vọng Việt Nam sẽ giành được giải cao tại cuộc thi quốc tế được tổ chức tại Nhật Bản vào tháng 8 tới…”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.