15 công trình lọt vào chung khảo “Tri thức trẻ vì Giáo dục“

GD&TĐ - Chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" đã chọn ra được 15 công trình tiêu biểu vào vòng chung khảo.

Ban giám khảo chấm sơ khảo
Ban giám khảo chấm sơ khảo

Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long và Báo Tuổi Trẻ cam kết triển khai trong giai đoạn 2016 - 2020 nhằm tổ chức các hoạt động tạo môi trường để thanh niên, trí thức trẻ thực hiện, đề xuất các công trình, sáng kiến góp phần đổi mới giáo dục và đào tạo.

Trong các năm qua, những công trình đạt giải thưởng đã được áp dụng hiệu quả trong thực tiễn, bước đầu đã thu hút sự quan tâm của người học, các thầy, cô giáo. Một số công trình như:

“Sự cần thiết của việc xây dựng chương trình và đưa giáo dục giới tính vào trường học” được Ban Tổ chức chương trình tài trợ, xuất bản 1.500 cuốn và phát hành toàn quốc. Sau khi được thị trường đón nhận, Nhà xuất bản Trẻ đã tái bản lần thứ 2 với số lượng 3.000 cuốn và chuẩn bị tái bản lần 3 với số lượng 4.500 cuốn. Điều đó cho thầy tầm quan trọng của bộ sách giáo dục giới tính dành cho học sinh và sự quan tâm của xã hội, trường học, phụ huynh, học sinh đối với việc giáo dục giới tính;

Ứng dụng “Trợ thủ học tập trên điện thoại di động”, “Nền tảng phát triển giáo dục Open Classroom” (địa chỉ truy cập: http://openclassroom.edu.vn) đi vào hoạt động miễn phí đã có lượng người dùng tăng lên đáng kể và tiếp tục tăng lên hàng ngày...

Tiếp nối thành công, Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2018 được tổ chức với hai điểm mới ở giải thưởng: giải thưởng bình chọn hàng tháng và giải thưởng dành cho tỉnh, thành Đoàn có số lượng hồ sơ gửi tham gia chương trình nhiều nhất.

Cho đến nay, đã có 15 hồ sơ được chọn vào vòng chung khảo trong các lĩnh vực khác nhau nhưng đều phục vụ cho sự nghiệp giáo dục.

Ông Trịnh Văn Hào - Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long – cho biết: Đối với Tri thức trẻ vì giáo dục, việc hỗ trợ ứng dụng các công trình cũng quan trọng không kém việc tìm kiếm các ý tưởng hay cho ngành giáo dục. Để các ý tưởng hay có thể đi xa hơn, ngoài nỗ lực của Tri thức trẻ vì giáo dục, chúng tôi cũng rất cần sự chung tay góp sức của các nguồn lực xã hội. Chỉ với sự quan tâm và chung sức của toàn xã hội, trí tuệ và tâm huyết của người trẻ mới không hoài phí và học sinh mới có cơ hội tiếp cận những phương pháp, dụng cụ giáo dục hay.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.