120 thiếu nhi dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ Tp Hà Giang

GD&TĐ - Ngày 18/5, Hội đồng Đội thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang tổ chức Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Tặng giấy khen cho 8 tập thể có thành tích trong nhiệm kỳ 2014 -2019
Tặng giấy khen cho 8 tập thể có thành tích trong nhiệm kỳ 2014 -2019

Tới dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn, Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Giang, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị trường học và 120 đại biểu thiếu nhi đại diện cho hơn 10 nghìn đội viên trong toàn thành phố.

Tại Đại hội, các đội viên tiêu biểu vui mừng báo công dâng Bác những kết quả đã đạt được trong học tập và rèn luyện. Trong 5 năm qua, tiếp nối truyền thống các thế hệ thanh, thiếu niên trên địa bàn thành phố Hà Giang đã ra sức thi đua, học tập, rèn luyện theo lời dạy của Bác. Triển khai và duy trì có hiệu quả phong trào “Nghìn việc tốt”, “Vòng tay bè bạn”… thu hút trên 25.000 học sinh tham gia quyên góp, ủng hộ trên 7.000 bộ quần áo, trao tặng gần 2.000 suất quà cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội.

Nhiều tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội.

Các liên đội trên địa bàn sôi nổi tổ chức nhiều phong trào, hoạt động tuyên truyền, giáo dục lý tưởng, truyền thống của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” đã thu hút trên 31.000 học sinh tham gia. Môi trường rèn luyện đạo đức, lối sống được tạo dựng đã khích lệ sự sáng tạo, chủ động trong học tập, sinh hoạt.

Các phong trào, hoạt động thi đua được duy trì và nhân rộng; xây dựng được gần 3.000 đôi bạn cùng tiến, 195 câu lạc bộ học tập, 135 công trình măng non. Qua đó, đạt gần 15.000 tuần học tốt, gần 300.000 giờ học tốt; các hoạt động vui khỏe, an toàn, rèn luyện kỹ năng được đẩy mạnh. Chương trình xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh được các liên đội chú trọng, triển khai sâu rộng. Trong 5 năm, có hàng nghìn học sinh vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao chất lượng đội viên và tổ chức cơ sở Đội.

120 đội viên xuất sắc thành phố Hà Giang được nhận Giấy chứng nhận danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

120 đội viên xuất sắc thành phố Hà Giang được nhận Giấy chứng nhận danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

13 Tổng phụ trách Đội có thành tích trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi được tặng giấy khen
13 Tổng phụ trách Đội có thành tích trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi được tặng giấy khen

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã biểu dương, ghi nhận những thành tích của Hội Đồng đội, thanh, thiếu niên trên địa bàn đã đạt được trong 5 năm qua. Đồng thời, mong muốn các cấp ủy, chính quyền, các bậc cha mẹ tiếp tục nêu cao trách nhiệm thực hiện xã hội hóa việc chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; xây dựng Đội ngày càng vững mạnh. Các cháu thanh, thiếu niên đoàn kết, tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, trở thành tấm gương tiêu biểu…

Đại hội đã tuyên dương 120 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ; Hội Đồng đội thành phố Hà Giang đã tặng Giấy khen cho 8 tập thể, 55 đội viên và 13 Tổng phụ trách Đội có thành tích trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, nhiệm kỳ 2014 - 2019. Đồng thời, thành phố Hà Giang đã trao 6 suất học bổng cho các đội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ