Ngày 15/8, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng công bố chương trình “Đà Nẵng mới – Trải nghiệm mới” áp dụng từ tháng 9 đến hết năm 2025, với 5 nhóm hoạt động trọng điểm nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.
Theo đó, điểm nhấn gồm chương trình “Tận hưởng Đà Nẵng – Đa trải nghiệm mới” diễn ra từ 15/8 – 31/10 với hàng loạt ưu đãi cho du khách như miễn phí 100% vé vào Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Mỹ thuật, Bảo tàng Văn hóa Sa Huỳnh. Giảm giá 40–50% vé vào các điểm tham quan, ưu đãi lớn tại Sun World Bà Nà Hills, VinWonders Nam Hội An, Cổng trời Đông Giang...
Bên cạnh đó, hàng chục ngàn voucher giảm 20–50% dịch vụ lưu trú, ẩm thực, du ngoạn sông Hàn, giảm giá taxi.
Chương trình tiếp theo là bộ "3 Hộ chiếu trải nghiệm” (1/9/2025 – 31/3/2026) gồm Hộ chiếu Ẩm thực, Hộ chiếu Di sản, Hộ chiếu Du lịch xanh, phát hành bản giấy và trực tuyến qua TripC. Mỗi hộ chiếu mang lại ưu đãi điểm đến, vé miễn phí, giảm giá thanh toán VNPAY, ưu đãi di chuyển, quà tặng cho người sưu tầm đủ con dấu.
Chương trình thứ 3 là hàng loạt sự kiện – lễ hội được tổ chức như diễu hành, biểu diễn áo dài, Lễ hội Trung thu (3 – 6/10), Lễ hội chào năm mới (tháng 12) và chuỗi hoạt động tại hai bờ sông Hàn, Hội An, Tam Kỳ.
Tiếp đến là chiến dịch “Tôi yêu Đà Nẵng – I Love Da Nang” hướng đến khách quốc tế từng đến thành phố từ 2020 và quay lại, đặc biệt từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN với quà tặng, voucher giảm giá, eSIM miễn phí.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, chương trình được triển khai nhằm góp phần đạt mục tiêu của ngành du lịch trong năm 2025 đón hơn 17,3 triệu lượt khách, trong đó, khách quốc tế đạt 7,6 triệu lượt, khách nội địa đạt 9,7 triệu lượt, với doanh thu hơn 29,9 nghìn tỷ đồng.
Lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho hay, ngoài nâng cao trải nghiệm sản phẩm du lịch, đơn vị sẽ chú trọng đảm bảo chất lượng phục vụ, xây dựng môi trường du lịch thân thiện, an toàn.
Trong dịp này, thành phố đồng thời công bố Bộ tiêu chí Văn hoá Du lịch Đà Nẵng SMILE gửi tới cộng đồng doanh nghiệp và du khách, nhằm định hướng hành vi, thái độ, tác phong ứng xử văn minh, văn hoá trong hoạt động du lịch.
Chương trình được Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch và Hiệp hội Du lịch thành phố tổ chức kiểm tra, giám sát, tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị thông qua đường dây nóng, đảm bảo quyền lợi cho du khách trong quá trình tham quan, trải nghiệm dịch vụ.