TPHCM: Khởi động hội thi trực tuyến Tôi yêu khoa học lần IV năm 2018

GD&TĐ - Ngày 26/3, tại Trường THCS Âu Lạc, Quận Tân Bình, TPHCM, hội thi trực tuyến Tôi yêu Khoa học lần thứ 4 năm 2018 do Hội Đồng Đội TPHCM cùng báo Khăn Quàng Đỏ và Đơn vị Nghiên cứu Lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU) phối hợp tổ chức dành cho các em học sinh khối THCS ở TPHCM và các tỉnh thành trong cả nước đã chính thức khai mạc.

Các đại biểu bấm chuông khởi động cuộc thi trực tuyến Tôi yêu Khoa học lần IV năm 2018
Các đại biểu bấm chuông khởi động cuộc thi trực tuyến Tôi yêu Khoa học lần IV năm 2018

Đây là lần thứ thứ 4 hội thi trực tuyến Tôi yêu khoa học được tổ chức. Nội dung đề thi năm nay vẫn sẽ tập trung vào các kiến thức khoa học phổ thông như sức khỏe, tâm lý, động vật, môi trường, vật lý… Ban giám khảo cũng như bộ phận phụ trách ngân hàng câu hỏi của hội thi gồm các chuyên gia, nhà khoa học quốc tế đến từ OUCRU.

Các em học sinh trường THCS Âu Lạc (Q.Tân Bình, TPHCM) tham gia thi trực tuyến tuần đầu tiên
Các em học sinh trường THCS Âu Lạc (Q.Tân Bình, TPHCM) tham gia thi trực tuyến tuần đầu tiên

Phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng biên tập báo Khăn Quàng Đỏ, ông Nguyễn Khắc Cường cho biết: “Cùng với trang tin khoa học trên báo, chương trình “chat” với nhà khoa học, cuộc thi trực tuyến Tôi yêu khoa học cũng nhằm để khuyến khích các bạn học sinh tìm hiểu kiến thức khoa học một cách chủ động và hào hứng”.

 “Một trong những nét mới của cuộc thi năm nay là việc có thêm vòng bán kết để tăng tính thử thách cũng như khả năng sáng tạo, lập luận của các em học sinh. Ở vòng chung kết cũng sẽ có thêm hạng mục đồng đội nhằm giúp các em rèn luyện tác phong làm việc nhóm, vốn là một kỹ năng thiết yếu trong công tác nghiên cứu khoa học cũng như trong công việc tương lai”. 

Đại diện OUCRU, TS Mary Chambers hy vọng cuộc thi sẽ giúp các em học sinh thấy được rằng khoa học không quá khô khan, khó hiểu mà rất gần gũi và thiết thực với cuộc sống. Thông qua các bài thi, các em cũng sẽ nâng cao nhận thức về các vấn đề ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, phát triển tâm lý… từ đó có ý thức bảo vệ cuộc sống và xây dựng tương lai tốt đẹp hơn nhờ tích lũy kiến thức và nghiên cứu khoa học.

Được biết, hội thi trực tuyến năm Tôi yêu Khoa học năm nay sẽ gồm có 3 vòng thi. Vòng sơ khảo kéo dài từ ngày 26/3 đến ngày 15/4. Để tham gia cuộc thi, các bạn học sinh thuộc khối THCS có thể đăng ký tạo tài khoản trực tuyến từ ngay hôm nay tại trang thông tin điện tử toiyeukhoahoc.muctim.com.vn.

3 tuần sẽ có 3 đề thi, mỗi đề thi gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm với thời gian dự thi tối đa 10 phút. BTC sẽ chọn ra 100 thí sinh có kết quả tốt nhất trong 3 tuần để tham gia vào vòng bán kết.

Vòng bán kết diễn ra từ ngày 2/5 đến ngày 9/5 và vòng Chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 27/5/2018 tại tòa soạn báo Khăn Quàng Đỏ (số 12 Phạm Ngọc Thạch, Q3, TPHCM).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.