TPHCM hướng dẫn đánh giá học sinh mô hình Trường học mới

GD&TĐ - Sở GD&ĐT TP HCM vừa có hướng dẫn việc đánh giá học sinh đang theo học mô hình Trường học mới (VNEN) tại Trường tiểu học Tân Thông (Củ Chi) và các trường đang thực hiện nhân rộng mô hình VNEN trong năm học 2014 - 2015.

TPHCM hướng dẫn đánh giá học sinh mô hình Trường học mới

Theo đó, lưu ý, đối với những lớp đang sử dụng Sổ tổng hợp đánh giá học sinh mô hình Trường học mới Việt Nam cần hướng dẫn giáo viên tiếp tục sử dụng sổ này cho đến khi học sinh học hết cấp học.

Sổ tổng hợp đánh giá học sinh mô hình Trường học mới Việt Nam thay thế cho Học bạ của học ính.

Đối với các lớp chưa sử dụng Sổ tổng hợp đánh giá học sinh mô hình Trường học mới Việt Nam thì bắt đầu sử dụng Học bạ theo hướng dẫn tại Thông tư sô 30/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 của Bộ GD&ĐT về đánh giá học sinh tiểu học.

Sổ nhật lý đánh giá học sinh của giáo viên được thay thế bằng Sổ theo dõi chất lượng giáo dục.

Sở GD&ĐT TP HCM cho biết, các trường tiểu học đang thực hiện theo mô hình VNEN sẽ được tập huấn đánh giá học sinh nhằm thực hiện có hiệu quả quy định của Bộ GD&ĐT. Thời gian tập huấn vào ngày 28/8/2014.

Trước đó, Bộ GD&ĐT cũng đã có yêu cầu các trường tiểu học nhân rộng Mô hình VNEN từ năm học 2014 - 2015 triển khai nhân rộng mô hình VNEN với các mức độ khác nhau trên tinh thần tự nguyện, đảm bảo nguyên tắc tiết kiệm, thiết thực và hiệu quả, không gây khó khăn cho học sinh và gia đình học sinh.

Tiền mua tài liệu Hướng dẫn học của học sinh do gia đình học sinh chi trả hoặc các nguồn kinh phí hợp pháp khác. Học sinh học theo tài liệu VNEN không phải mua sách giáo khoa đại trà.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống S-400 của Thổ Nhĩ Kỳ.

'Không có chuyện S-400 đến Kiev'

GD&TĐ - Theo Forbes, cả Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ đều vừa tái khẳng định, không có chuyện họ gửi những hệ thống phòng thủ S-300 và S-400 cho Ukraine.
Minh họa/INT

Đạo đức của cầu thủ

GD&TĐ - Ngày 9/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ra thông báo về việc cấm thi đấu đối với 5 cầu thủ Hà Tĩnh vừa liên quan đến việc sử dụng ma túy hôm 4/5.