TPHCM đảm bảo an ninh, an toàn dịp hè và các kỳ thi quan trọng

GD&TĐ - Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản gửi các Phòng GD&ĐT, các trường THPT, Trung tâm GDTX, GDNN và các đơn vị trực thuộc về tăng cường đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông trong dịp hè và cho kỳ thi tuyển sinh 10, kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại TP.HCM
Thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại TP.HCM

Theo đó, Sở đề nghị các đơn vị tiến hành kiểm tra, cắt tỉa cây xanh trong khuôn viên nhà trường đề phòng sự cố cây ngã, đổ; 

Kiểm tra toàn bộ hệ thống điện, các trang thiết bị điện; không để xảy ra tình trạng rò rỉ điện trong các phòng thi, nhà vệ sinh, các khu vực hành lang và các khu vực có liên quan đến việc tổ chức thi;

Kiểm tra, kiện toàn các trang thiết bị phòng cháy chữa cháy tại đơn vị để đảm bảo phục vụ tốt công tác phòng cháy chữa cháy.
Rà soát và đảm bảo cơ sở vật chất tốt nhất phục vụ cho công tác tổ chức thi;

Kiểm tra, sửa chữa kịp thời khu vực cổng trường, tường rào, khu vực tường rào tiếp giáp với các khu vực lân cận để đảm bảo an ninh trật tự trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi;

Tạo điều kiện, hỗ trợ cơ sở vật chất cho đội hình tình nguyện tham gia các hoạt động tiếp sức mùa thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 theo quy định.

Tăng cường tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh tại đơn vị.

Tập trung phổ biến, tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, người lao động và học sinh về nguyên nhân và hậu quả của tai nạn giao thông; các quy định bắt buộc đội nón bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; các kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước trong dịp hè 2019 và phải mặc áo phao đúng quy định khi tham gia phương tiện giao thông đường thủy.

Quán triệt cán bộ, giáo viên và người lao động thực hiện nghiêm túc quy định không lái xe khi đã uống rượu, bia; tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Tại các đơn vị có tổ chức các kỳ thi, chủ động phối hợp với công an địa phương có kế hoạch cụ thể đảm bảo trật tự, an toàn giao thông. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ