Tình yêu thắm hồng qua 34 lần hiến máu tình nguyện

Sau 3 năm yêu nhau, chàng trai quyết định từ bỏ tương lai của một kỹ sư tại Hà Nội để vào Sài Gòn lập nghiệp. Còn cô gái ở lại Thủ đô với nỗi nhớ mong da diết.

Nên duyên nhờ hoạt động hiến máu tình nguyện
Nên duyên nhờ hoạt động hiến máu tình nguyện

Tình yêu của Thành Công (biệt danh Công tơ, sinh năm 1989) và Thanh Tú (Tú mía, sinh năm 1988) nảy nở từ những hành trình tình nguyện gian khó. Họ đã ở bên nhau suốt 3 năm thời sinh viên tuyệt đẹp.

Nhưng rồi, chàng trai quyết định vào Sài Gòn lập nghiệp kinh doanh. Còn cô gái ở lại Hà Nội trở thành hậu phương vững chắc và luôn chờ đợi ngày thành công của người mình yêu thương. Kết quả của câu chuyện tình 5 năm là một đám cưới hạnh phúc.

Nên duyên nhờ hoạt động hiến máu tình nguyện

Thành Công và Thanh Tú gặp nhau trong một chương trình hiến máu nhân đạo khi cô gái là lính mới, còn chàng trai đã trở thành hội trưởng chi hội thanh niên vận động hiến máu 5/12. 

Lúc ấy, Công thấy Tú có vẻ kiêu kỳ, có nhiều bạn nam trong hội để ý nên hơi khó chịu và không muốn làm quen. Nhưng rồi công việc và các hoạt động bận rộn của đội đã khiến họ thân thiết hơn.

“Thấy cô xinh đẹp luôn có những vệ tinh xung quanh nên mình quyết định phải ra tay thật nhanh. Mặc dù hồi đó mình hơi gầy và đen, không được bảnh như những anh chàng kia. Chuẩn bị bao nhiêu thứ rồi cuối cùng mình lại nhắn tin tỏ tình, may sao bạn ấy đã đồng ý”, Công chia sẻ.

Không giống như những cặp tình nhân khác, Tú và Công rất ít khi có dịp hẹn hò riêng tư vào những ngày đặc biệt bởi cả hai đều bận việc chung của nhóm. “Đôi lúc chạnh lòng, nhưng chúng mình đều không muốn tình yêu ảnh hưởng đến những chuyện khác nên rất thông cảm cho nhau” - Tú chia sẻ.

Với 4 năm tham gia hoạt động tình nguyện, Công và Tú trở thành những tình nguyện viên tiêu biểu, luôn được bạn bè tín nhiệm. Công từng hiến màu tình nguyện 18 lần còn Tú không thua kém với16 lần.

Riêng Thành Công đạt được rất nhiều danh hiệu do Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội hay Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng như Gương mặt tiêu biểu Lễ Hội Xuân Hồng 2009, Top 100 người hiến máu tiêu biểu Việt Nam năm 2008…

Đôi bạn cùng… béo

Trước khi yêu Tú, Công chưa từng có mảnh tình vắt vai. Đặc biệt, anh chàng rất gầy và đen. Vậy nhưng từ lúc yêu nhau, cả hai đều mập lên trông thấy. “Thời sinh viên năm nhất, mình chỉ nặng 46 kg, còn bây giờ thì không dám lên cân đứng.

 Riêng Công từ hồi đại học đến giờ tăng hơn 15kg. Nói chung là do hợp nhau quá nên càng ngày càng mập như nhau” - Tú hóm hỉnh nói.

Trong 5 năm yêu nhau, cặp đôi cũng trải qua không ít những giận hờn, nhưng đều biết cách biến những chuyện to thành chuyện nhỏ để tình cảm vững bền hơn. 

Công có nhược điểm nguy hiểm là rất hay quên. Có lần, Công hẹn Tú đi ăn trước buổi tuyên truyền vận động hiến máu nhưng rồi mải mê với công việc của đội nên quên. Đến lúc đói Công vẫn đi ăn bình thường, không nhớ người yêu đang đợi.

Khi sắp trở thành vợ chồng, tính hay quên ấy lại càng nặng thêm. Ấn tượng nhất đối với Tú là vào cuối năm 2013, sau khi chụp ảnh cưới, cô đã phải đăng tin tìm chồng sắp cưới trên mạng xã hội bởi không tìm thấy Công: “Chồng tôi bỏ vợ đi theo 2 cuộc liên hoan từ 17h ngày 14/12/2013. 

Hiện 2 máy điện thoại đều để quên ở nhà và vợ đang rất lo lắng. Ai biết chồng Công tơ hiện đang tá túc tại đâu xin cho Tú mía. Gia đình xin cảm ơn và hẹn hậu tạ”. Lần hai người giận nhau đến mức suýt chia tay.

Tình yêu phải luôn luôn đổi mới

Với ước mơ trở thành một doanh nhân thành đạt nên dù tốt nghiệp ngành địa chất nhưng Công đã quyết định vào Sài Gòn lập nghiệp. Cùng 2 người bạn khác, Công đã thành lập một công ty nhỏ để kinh doanh. 

Một người ở Hà Nội, người ở Sài Gòn, phải yêu trong xa cách nhưng Tú luôn động viên, khích lệ và đặt niềm tin vào bạn trai.

Ngày 15/6/2012, Công đáp chuyến bay vào Sài Gòn. Khoảng thời gian đó, Tú đã đếm từng ngày vì chưa bao giờ hai người xa nhau lâu như vậy. 

Biết Công hay quên nên ngày nào Tú cũng làm đồng hồ báo thức để gọi chàng dậy đi làm vào mỗi sáng. Và cứ như vậy, khoảng cách xa xôi càng làm cho tình yêu của họ thêm thắm thiết và bền chặt.

“Sự lãng mạn và đổi mới thường xuyên” là điều mà cả hai đều cho rằng rất cần thiết để giữ lửa cho tình yêu. Xa nhau hàng nghìn cây số nhưng cứ đến ngày 20 hàng tháng, cặp đôi lại dành cho nhau những điều đặc biệt để kỉ niệm ngày tình yêu.

Công là chàng trai rất lãng mạn hay làm đồ handmade tặng người yêu. Nhưng đến những dịp quan trọng như tỏ tình hay cầu hôn thì các ý tưởng ấy lại bay đi.

Khi kết thúc chuyến công tác ở Hà Nội, trên đường ra sân bay, Công đã chớp thời cơ cầu hôn Tú bằng câu nói giản đơn: "Tú mía, thế có đồng ý lấy anh không?". Cô gái cũng nhanh chóng trả lời: "Em có".

Mọi thứ dường như đã quá rõ, nên chẳng cần phải nói thêm lời hoa mĩ. Kết quả của 3 năm gắn bó và 2 năm yêu nhau trong xa cách là một đám cưới rộn ràng vào đầu năm 2014.

Ngày lễ tình nhân đầu tiên sau khi chính thức nên duyên vợ chồng không được ở cạnh nhau nhưng Tú vẫn rất hạnh phúc vì món quà tặng vô giá từ người bạn đời, đó là lời nhắn cùng bức tranh ngộ nghĩnh do Công tự vẽ.

Hiện tại, cặp đôi đã có thể ở cạnh nhau sau khi Tú chuyển công tác vào Sài Gòn, họ đang mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ.

Theo Đất Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.