‘Tình nguyện vì… hiểu được tình người’

Giữa trưa Sài Gòn nắng như đổ lửa, người thanh niên bỗng dừng xe máy ngay vệ đường. Cụ già nhặt rác ngẩng nhìn lên, chợt mừng như bắt được vàng khi thấy họ mang tặng mình suất cơm chay, kèm chai nước suối.

‘Tình nguyện vì… hiểu được tình người’
Cứ thế, họ đi khắp mọi nẻo, mang cơm cho những người lang thang, cơ nhỡ …Đó chỉ là một trong những hoạt động thường xuyên của nhóm từ thiện Facebook (FB). 
4 lần trong tháng, họ đều chia nhau đi biếu hơn 500 suất cơm, vài trăm ổ bánh mì, bất kể mưa hay nắng. Bữa cơm có đủ 10 món chay. Phương châm của nhóm là hễ thấy ai cần thì giúp trực tiếp. 
Hiện nay nhóm đã có hơn 70 thành viên. Mỗi người góp lại một ít, thêm những mạnh thường quân ở trong và ngoài nước, những người hết sức tin tưởng vào uy tín của trưởng nhóm, làm nên những câu chuyện cảm động.

‘Tình nguyện vì… hiểu được tình người’

Một số thành viên nhóm FB. Từ phải sang, thứ 5 là anh Nguyễn Trường Sinh.

Những lần lên chùa, gặp đúng khóa tu của 350 người mù, bạn sẽ vô cùng cảm kích khi nhìn thấy những chàng trai FB cõng hay dìu những cụ già vào tiền sảnh, nhà vệ sinh. 

Sau khóa tu, những người mù đều thấy ấm áp, thấy mình không bị bỏ rơi, lại được nhận quà. Hễ nhận được tin báo trên facebook, có ai cần giúp đỡ nóng, sau khi điều tra đúng gia cảnh, họ lập tức mang tiền đến tận nơi.

‘Tình nguyện vì… hiểu được tình người’

Nụ cười của ông cụ bán vé số khi nhận bữa cơm chay tình người.

Nguyễn Trường Sinh - nickname “Steven Nguyễn” - trưởng nhóm FB, sinh năm 1981 - từng là một “đại gia” bất động sản, nhưng làm ăn thua lỗ nên trở về nghề cũ, nghề giáo viên thể hình. 

Vợ mải mê cờ bạc, bỏ đi, để lại cho anh đứa con nhỏ. Với anh, làm từ thiện giống như việc hít thở vậy, nhưng phải biết sắp xếp hiệu quả, biết động viên, làm tư tưởng cho anh em trong nhóm, vượt qua cả những thị phi và tạo dựng được niềm tin của mọi người.

Trước khi thành lập nhóm cách đây 3 năm, Sinh đã trải qua 13 năm nấu cháo công quả ở chùa. Nhưng ngay từ lần ra quân đầu tiên, Sinh vẫn bị lừa. 

Anh cùng vài người quyên góp trên 300 triệu đồng để cho cậu bé bị cục bướu ở cổ được mổ, không ngờ người mẹ mê cờ bạc đem… nướng sạch. Rút kinh nghiệm, muốn giúp ai anh đều đi gặp bác sĩ, lấy được giấy xếp lịch mổ và hóa đơn mới yên tâm.

‘Tình nguyện vì… hiểu được tình người’

Bữa cơm khuya chia sẻ tình thương cộng đồng.

Những bài viết trên facebook của Sinh vừa xúc động, vừa có sức lan tỏa. Anh viết: “Người tình nguyện giúp đỡ người khác, không phải vì nợ người đó cái gì, mà là vì hiểu được tình người”. 

Không biết bao nhiêu lần anh cõng các cụ già mù, các bệnh nhân bị tai biến đến bệnh viện. Nhìn thấy người trẻ lao vào ăn chơi, trong khi xung quanh nhiều người đói khổ, anh không chịu được. Đơn giản, Sinh nói: “Không ai làm được thì tôi làm”.

‘Tình nguyện vì… hiểu được tình người’

Suất ăn khuya bên vệ đường.

Theo tiin.vn

Tin tiêu điểm

Máy bay chiến đấu F-16C của Không quân Singapore. (Ảnh: Singapore Airshow 2022)

Tiêm kích F-16 rơi

Thế giới
GD&TĐ - Một chiếc tiêm kích F-16 của Không quân Singapore (RSAF) rơi tại căn cứ không quân Tengah ngay sau khi cất cánh ngày 8/5.

Đừng bỏ lỡ