Tìm đầu ra cho trái cây trong mùa dịch Corona

Tìm đầu ra cho trái cây trong mùa dịch Corona

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng; lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện vùng trồng trái cây đã làm việc với đoàn.

Đoàn công tác đã đến Siêu thị Big C (Mỹ Tho). Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đã tìm hiểu về tình hình tiêu thụ trái cây trước ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra cùng Chương trình “Big C chung tay hỗ trợ nông dân các tỉnh thành trồng Thanh long và Dưa hấu”.

Được biết, là một trong những Siêu thị lớn nhất tỉnh Tiền Giang, Big C đã tham gia chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ trái cây” do Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang tổ chức.

Rất đông khách đến ủng hộ nông dân tiêu thụ trái cây tại gian hàng Hỗ trợ nông dân.
 Rất đông khách đến ủng hộ nông dân tiêu thụ trái cây tại gian hàng Hỗ trợ nông dân.

Theo bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng Giám đốc tập đoàn Centreal Retaik: Ngày 5/2, Big C và GO! Một thành viên của Tập đoàn Central Retail triển khai chương trình “Chung tay hỗ trợ nông dân trồng dưa hấu, thanh long”, áp dụng bán hàng không lợi nhuận đối với sản phẩm thanh long và dưa hấu nhằm kích cầu tiêu thụ, chung tay giúp bà con nông dân tại một số địa phương: Bình Thuận, Gia Lai, Khánh Hòa, Long An, Tiền Giang…

Tại Tiền Giang, Big C bán Thanh Long ruột đỏ của Chợ Gạo (Tiền Giang) với giá 10.900 đồng/kg; Dưa hấu của nông dân Gia Lai, Khánh Hòa với giá 4.200 đồng/kg.

Đồng công tác sẽ tiếp tục làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang và các huyện có trồng trái cây để bàn bạc, tháo gỡ những khó khăn cho người nông dân.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.