Thủy quân lục chiến Mỹ sẽ thay đổi súng lần đầu tiên sau 30 năm

GD&TĐ - Thủy quân lục chiến Mỹ đã được trang bị những khẩu súng lục mới lần đầu tiên sau 30 năm.

Súng ngắn M18 mới của Mỹ.
Súng ngắn M18 mới của Mỹ.

 Beretta M-9, khẩu súng lục đã được sử dụng hơn 30 năm trong cả Lực lượng Hải quân và Không quân Mỹ, sẽ được thay thế bằng một vũ khí mới.

Súng ngắn triển vọng sẽ thay thế cho súng lục Beretta M-9 có tên M18. Vũ khí mô-đun này được chế tạo theo xu hướng mới nhất trong Lực lượng vũ trang Mỹ. Mỹ đã cố gắng cải thiện hiệu quả của chúng trong những năm gần đây.

M18 là một phiên bản của súng ngắn SIG-Sauer P320. Nó đã được sửa đổi để đáp ứng các yêu cầu của chương trình chế tạo súng lục mô-đun XM17 Modular System của Mỹ. Hiện tại, trong quân đội Mỹ đã có 2 phiên bản: M17 và M18 (phiên bản rút gọn).

M17 và M18 là thống nhất và có thể thay thế lẫn nhau. Độ dài của tay cầm là như nhau. Cỡ nòng của súng là 9mm. Súng hoạt động của dựa trên cơ chế kích hoạt sốc sử dụng khung polymer với lớp lót bằng thép có thể tháo rời.

Một trong những khác biệt so với phiên bản dân sự là có một công cụ đặc biệt để tháo rời hoàn toàn vũ khí. Ngoài ra, trên khẩu súng lục mới này được lắp đặt một hệ thống an toàn.

Thiết kế của súng cho phép bố trí các thước ngắm nhỏ gọn. M18 cũng được trang bị đèn chiếu sáng tự động và thước ngắm laser.

Theo ước tính ngân sách gần đây của Bộ Quốc phòng Mỹ cho năm 2019, Thủy quân Lục chiến đã chi 6,3 triệu đô la để mua 35.000 khấu súng ngắn mô-đun như vậy.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.