Tạm dừng hoạt động phà Gót để kéo cáp treo Cát Hải - Cát Bà

GD&TĐ - Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng vừa phát đi thông báo đến các chủ tàu thuyền, trưởng tàu khách, phương tiện thủy nội địa…tại khu vực Hải Phòng tạm dừng hoạt động của luồng hàng hải Lạch Huyện từ 7h đến 17h ngày 24/11/2019.

Hải Phòng sẽ dừng hoạt động luồng hàng hải Lạch Huyện từ 7h đến 17h ngày 24/11.
Hải Phòng sẽ dừng hoạt động luồng hàng hải Lạch Huyện từ 7h đến 17h ngày 24/11.

Việc dừng hoạt động của luồng hàng hải đoạn Lạch Huyện và bến phà Gót- Cái Viềng (phà phục vụ nhân dân và du khách sang Cát Bà) để phục vụ thi công hạng mục thi công đài cọc, phần thân và sàn đỉnh trụ cáp T2, T3, thi công kéo cáp giữa trụ T2, T3 thuộc Dự án xây dựng tuyến cáp treo Cát Hải – Phù Long do công ty TNHH Mặt Trời làm chủ đầu tư. 

Theo kế hoạch, đơn vị thi công sẽ kéo cáp mồi từ nhà ga Cát Hải đến trụ T2 và từ nhà ga Phù Long đến trụ T3, thời gian thực hiện vào khung giờ 8-17h của các ngày 22 và 23/11.

Từ 8h đến 18h ngày 24/11, đơn vị thi công sẽ kéo cáp mồi qua luồng hàng hải Lạch Huyện từ trụ T2 đến trụ T3.

Trong 135 ngày tiếp theo, đơn vị thi công sẽ kéo cáp chính trong thời gian từ 5h30 đến 19h mỗi ngày. 

Để đảm bảo an toàn, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đồng ý cho cấm tàu thuyền hoạt động trên luồng hàng hải Lạch Huyện và dừng hoạt động bến phà Gót - Cái Viềng trong khoảng thời gian trên.

Việc này nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an toàn hàng hải. Bởi, bến phà Gót - Cát Viềng có tuyến cắt ngang qua vùng nước thi công kéo cáp.

Quần thể du lịch nghỉ dưỡng Cát Bà trong tương lai (ảnh INT)
 Quần thể du lịch nghỉ dưỡng Cát Bà trong tương lai (ảnh INT)

Trước đó, vào cuối năm 2014, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng quyết định phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển du lịch bền vững quần đảo Cát Bà đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050. 

Tuyến cáp treo hay dự án xây dựng quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp, vui chơi giải trí Cát Bà của Sun Group chỉ là một trong số 40 dự án sẽ được triển khai ở Cát Bà.

Sau khi có quyết định của UBND thành phố, nhiều người dân và các nhà khoa học tỏ ra e ngại trước việc dự án này sẽ làm ảnh hưởng tới vùng lõi của khu dự trữ sinh quyển thiên nhiên Cát Bà vốn được quản lý nghiêm ngặt và nghiêm cấm mọi hoạt động xây dựng.

Tuy nhiên, theo quan điểm của lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng, khi dự án được khởi công, thành phố và Tập đoàn Sun Group đã nhiều lần khảo sát thực địa để lập quy hoạch tổng thể, tham vấn ý kiến của các bộ ngành có liên quan. 

Việc xây dựng tuyến cáp treo cũng như các hạng mục công trình sẽ chỉ thực hiện ở vùng ngoài, nằm ven biển, không triển khai và gây ảnh hưởng đến vùng lõi của khu dự trữ sinh quyển thiên nhiên Cát Bà.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Gỡ bỏ gánh nặng

GD&TĐ - Một thời gian dài, sáng kiến - kinh nghiệm là điều kiện bắt buộc để xét thi đua.
Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.