Nghề nguy hiểm giữa đô thị hiện đại

GD&TĐ -  Trong khi các tòa nhà đua nhau mọc lên tại Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng và nhiều tỉnh thành khác thể hiện tốc độ đô thị hóa rất nhanh ở nước ta. Đây cũng là thời điểm mà nhiều nghề mới được sinh ra để phục vụ nhu cầu đô thị hóa, trong đó có không ít nghề vô cùng nguy hiểm cho người lao động.

Những công nhân lao động trong môi trường khắc nghiệt và nguy hiểm
Những công nhân lao động trong môi trường khắc nghiệt và nguy hiểm

Đơn cử như nghề vệ sinh kính ngoài của các tòa nhà cao tầng. Đến với nghề này, người lao động phải có trong mình đủ can đảm và không sợ độ cao, bên cạnh đó phải có thêm chút liều lĩnh. Bởi công việc này ở nước ta hiện nay chủ yếu vẫn được làm thủ công, ít sự hỗ trợ của máy móc hay các thiết bị đảm bảo an toàn lao động khác.

Hàng ngày, để mưu sinh, các công nhân làm nghề vệ sinh kính phải treo mình trên sợi dây và mang theo những thiết bị cần thiết để làm công tác lau dọn của mình. Theo ghi nhận của chúng tôi, hầu hết các công nhân này đều không mấy quan tâm đến các thiết bị bảo hộ cần thiết, thêm vào đó các doanh nghiệp chuyên vệ sinh kính cũng bỏ qua việc trang bị cho người lao động các công cụ bảo hộ.

Chính vì vậy, việc xảy ra những tai nạn đáng tiếc vẫn luôn diễn ra bên cạnh sự hào nhoáng của các tòa nhà chọc trời…

Neo mình trên những sợi dây mỏng manh

Neo mình trên những sợi dây mỏng manh

Luồn lách giữa những búi dây điện chằng chịt

Luồn lách giữa những búi dây điện chằng chịt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.