Liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy tại TP Vinh, Nghệ An

GD&TĐ - Đám cháy bùng phát tại khu ki ốt chợ Hưng Dũng, TP Vinh (Nghệ An), 9 xe cứu hỏa đã được huy động đến để khống chế và dập lửa.

Đám cháy bùng phát tại ki ốt hàng hóa mặt đường Tuệ Tĩnh (TP Vinh, Nghệ An). Ảnh CTV
Đám cháy bùng phát tại ki ốt hàng hóa mặt đường Tuệ Tĩnh (TP Vinh, Nghệ An). Ảnh CTV

Vụ cháy được phát hiện vào khoảng 15h ngày 5/7, ở một ki-ốt mặt đường Tuệ Tĩnh (TP Vinh). Do thời tiết nắng nóng, các ki - ốt bán hàng hóa như quần áo, dày dép, đồ nhựa, gia dụng… vật liệu dễ bén lửa nên đám cháy lan rộng ra xung quanh. Tại hiện trường, cột khói đen bốc lên cao hàng chục mét.

Khói bốc cao từ các ki ốt khu vực chợ Hưng Dũng. Ảnh CTV
 Khói bốc cao từ các ki ốt khu vực chợ Hưng Dũng. Ảnh CTV

Nhận tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã huy động 9 xe cứu hỏa hàng chục chiến sĩ đến làm nhiệm vụ dập lửa.

Rất đông người dân cùng tham gia chữa cháy và gấp rút di dời hàng hóa đến nơi an toàn. Lực lượng quân đội cũng được huy động hỗ trợ bà con tiểu thương di dời hàng hóa ở các ki-ốt xung đám cháy, tránh gây thiệt hại lớn.

Người dân tham gia cùng lực lượng PCCC cứu hỏa. Ảnh CTV
 Người dân tham gia cùng lực lượng PCCC cứu hỏa. Ảnh CTV

Sau hơn 30 phút, với sự tham gia của lực lượng tại chỗ và lực lượng PCCC, đám cháy được khống chế.

Cũng trong chiều 5/7, tại khu đô thị Cửa Tiền (TP Vinh) bùng phát đám cháy. Lực lượng cứu hỏa nhanh chóng được huy động đến chữa cháy, đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Hiện thiệt hại và nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Trước đó 1 ngày, sáng 4/7, tại khu vực lò sấy gỗ của Xí nghiệp Chế biến Lâm sản Sông Hiếu thuộc phường Hòa Hiếu (thị xã Thái Hòa) xảy ra cháy lớn. Ngọn lửa xuất phát từ một lò sấy gỗ, lan sang các khu vực khác, bùng cháy dữ dội.

Đội Cảnh sát PCCC số 3 (Công an thị xã Thái Hòa), Ban Chỉ huy quân sự thị xã và đơn vị kho K12 đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sỹ và 3 xe chữa cháy chuyên nghiệp xuống hiện trường. Sau 1 tiếng đồng hồ, đám cháy đã được dập tắt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.