Đẩy mạnh hợp tác đào tạo, nghiên cứu thuỷ lợi và giao thông vận tải

GD&TĐ - Sáng ngày 7/5/2018 tại Hà Nội, tại Trường Đại học Thủy Lợi đã diễn ra lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Viện Khoa học & Công nghệ Giao thông Vận tải  và  Trường Đại học Thủy lợi. PGS. TS Nguyễn Xuân Khang – Viện trưởng và GS.TS Trịnh Minh Thụ - Hiệu trưởng đã cùng ký kết thoả thuận hợp tác với những nội dung cùng hướng đến sự phát triển chung.  

GS.TS Trịnh Minh Thụ và PGS.TS Nguyễn Xuân Khang trao văn bản ký kết
GS.TS Trịnh Minh Thụ và PGS.TS Nguyễn Xuân Khang trao văn bản ký kết

Hai bên thống nhất cùng tiến hành ký thỏa thuận hợp tác với các nội dung như sau: Phát huy khả năng, thế mạnh của hai bên nhằm nâng cao hiệu quả trong việc triển khai các nhiệm vụ được giao; Nâng cao năng lực cho cán bộ của hai bên và sinh viên trong nghiên cứu khoa học, triển khai các dịch vụ tư vấn khoa học công nghệ thông qua phối hợp đào tạo.

Phối hợp triển khai thực hiện các dự án nghiên cứu khoa học, các dự án tư vấn trong lĩnh vực xây dựng, bảo trì, khai thác cơ sở hạ tầng giao thông vận tải và thủy lợi; Tìm kiếm và tăng cường cơ hội triển khai ứng dụng KHCN trong các lĩnh vực giao thông vận tải và thủy lợi, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của hai bên.

Nội dung hợp tác cũng chỉ rõ các mục tiêu: Hợp tác trong nghiên cứu KHCN: Hai bên hợp tác trong công tác xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn, định mức kinh tế-kỹ thuật; xây dựng sổ tay kỹ thuật, công nghệ mẫu, thiết kế mẫu trong lĩnh vực giao thông vận tải và thủy lợi; phối hợp tham gia thực hiện các đề tài NCKH theo đơn đặt hàng của hai bên;

Các hoạt động tư vấn và sản xuất kinh doanh: Hai bên phối hợp để đề xuất và triển khai các dự án, công trình từ các nguồn vốn khác nhau trong phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải và thủy lợi.  Hai bên phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm khoa học trong nước cũng như quốc tế để tổng kết, trao đổi kinh nghiệm, phổ biến các kết quả nghiên cứu khoa học, đào tạo và các hoạt động tư vấn.

 Hợp tác trong đào tạo: Hai bên phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong việc tổ chức đào tạo đại học, sau đại học, thí nghiệm viên, kiểm định viên, tư vấn giám sát, bồi dưỡng tập huấn các chuyên đề, phổ biến thông tin khoa học công nghệ, các lớp chuyên đề sử dụng quy trình, quy phạm mới, cập nhật tiêu chuẩn công nghệ mới, các lớp quản lý dự án trong lĩnh vực giao thông vận tải và thủy lợi.

Cụ thể: Trường Đại học Thủy lợi cử cán bộ giảng dạy tham gia các chương trình đào tạo; Trường tuyển chọn và giới thiệu nhân lực, kỹ sư tốt nghiệp có chất lượng cao; Viện tiếp nhận sinh viên của nhà trường đến tham quan, thực tập theo chương trình đào tạo; Viện giới thiệu cán bộ tham gia thỉnh giảng, báo cáo chuyên đề tại các khóa đào tạo, tập huấn theo thư mời của Trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.