Thủy thủ bị Anh bắt giữ trên tàu chở dầu Grace 1 đã được tại ngoại

GD&TĐ - Tất cả bốn thành viên thủy thủ đoàn tàu chở dầu Grace 1 bị bắt giữ tại eo biển Gibraltar trên biển Địa Trung Hải đã được trả tự do mà không bị buộc tội. Điều này được thông báo trên trang Twitter chính thức của cảnh sát Gibraltar.

 tàu chở dầu Grace 1 bị Thủy quân lục chiến Anh bắt giữ trên biên Địa Trung Hải
tàu chở dầu Grace 1 bị Thủy quân lục chiến Anh bắt giữ trên biên Địa Trung Hải

Tuần trước, Thủy quân lục chiến Anh đã bắt giữ thuyền trưởng của tàu chở dầu Grace 1 và một trợ lí trên tàu. Ngay hôm sau, thêm hai thành viên thủy thủ đoàn người Ấn Độ cũng đã bị bắt giữ.

Mặc dù hiện tại, các thủy thủ đã được tại ngoại, nhưng các cuộc điều tra liên quan đến tàu chở dầu bị bắt giữ vẫn đang được tiếp tục.

Trước đó, vào ngày 4/7, chính quyền Gibraltar đã bắt giữ tàu chở dầu Grace 1 của Syria vì nghi ngờ rằng con tàu đang vận chuyển dầu thô từ Iran tới Syria. Đây là hành động vi phạm các lệnh trừng phạt của EU.

Thủy quân lục chiến Anh đã tham gia trực tiếp vào vụ bắt giữ này. Đại diện chính quyền Gibraltar cho biết, trên tàu lúc đó có 28 thành viên, bao gồm các công dân của Ấn Độ, Pakistan và Ukraine.

Theo tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao Tây Ban Nha Josep Borrell, việc giam giữ đã được thực hiện theo yêu cầu của Mỹ.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho rằng hành động bắt giữ tàu chở dầu Grace 1 của Anh là không phù hợp với luật pháp EU.

Theo TASS.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ