Tàu ngầm Argentina mất tích: “Cuộc tìm kiếm đang ở giai đoạn quan trọng”

GD&TĐ - Cuộc tìm kiếm tàu ngầm Argentina bị mất tích ở Nam Đại tây dương đã kéo dài một tuần và vào hôm qua (22/11), đang đạt tới “giai đoạn quan trọng”  khi 44 thủy thủ trên tàu có thể đang còn rất ít oxy để thở - một phát ngôn viên hải quân Argentina cho biết.  

Tàu ngầm Argentina mất tích: “Cuộc tìm kiếm đang ở giai đoạn quan trọng”

Hàng chục máy bay và tàu thủy đang tìm kiếm tàu ngầm mất tích ARA San Juan trong khi những người thân của 44 thủy thủ đang mòn mỏi chờ tin tức.

Nếu như con tàu ngầm của Đức chế tạo đã phục vụ hơn 3 thập kỷ này đã chìm hoặc không có khả năng ngoi lên mặt nước nữa, nó sẽ phải dùng tới nguồn cung cấp oxy trong 7 ngày cuối cùng.

“Chúng ta đang ở giai đoạn rất quan trọng, đặc biệt là về vấn đề oxy” – phát ngôn viên hải quân Enrique Balbi nói với các phóng viên – “Đến nay chưa có liên lạc nào có thể là từ tàu San Juan”.

Người thân của các thủy thủ đang tập trung tại một căn cứ hải quân ở Mar del Plata – nơi cuộc tìm kiếm được phối hợp.

Trong một bản tin tối, phát ngôn viên Balbi nói rằng có một tiếng động bất thường được phát hiện vào ngày 15/11 gần nơi con tàu thông báo lần cuối vị trí của mình. Tuy nhiên, ông không nói liệu âm thanh này có phải là tiếng nổ hay tín hiệu cấp cứu của tàu hay không. Dữ liệu về âm thanh vẫn đang được phân tích.

Sau những ngày gió mạnh và sóng lớn thì hiện tại thời tiết đang ủng hộ cuộc tìm kiếm. Khoảng 30 tàu và máy bay, cùng với 4.000 người từ Argentina, Mỹ, Anh, Chile và Brazil đã tham gia tìm kiếm tàu ngầm. Những chiếc máy bay đã tìm kiếm một diện tích biển rộng 500.000 km vuông nhưng nhiều nơi trong khu vực vẫn chưa được tìm hết.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ