Tai nạn tàu hỏa thảm khốc ở Ai Cập

GD&TĐ - Hôm qua (11/8), 2 chiếc tàu hỏa đã đâm nhau ở thành phố Alexandria của Ai Cập, làm 42 người thiệt mạng và 133 người bị thương – Bộ Y tế nước này cho biết.  

Hiện trường xảy ra tai nạn
Hiện trường xảy ra tai nạn

Một nhân chứng cho biết 2 con tàu đã va vào nhau đã tạo nên “hình kim tự tháp” ngay bên ngoài một sân ga ở thành phố Alexandria.

Thủ tướng Abdel Fattah al-Sisi đã ra lệnh mau chóng điều tra vụ tai nạn khi công tác cứu hộ đang diễn ra khẩn trương.

Nhà chức trách cho biết vụ tai nạn xảy ra lúc 2:15 phút chiều qua, giờ địa phương khi một số toa của 2 tàu bị trật bánh. Bộ trưởng Giao thông Hisham Arafat cho rằng “lỗi của con người” đã dẫn đến vụ tai nạn nhưng không đưa thêm thông tin chi tiết.

Người dân Ai Cập đã từng than phiền rằng chính phủ không áp dụng các biện pháp bảo vệ an toàn cho đường sắt và sau vụ việc này, sự tức giận của công chúng đối với hệ thống giao thông lỗi thời càng tăng lên.

Năm 2012, một con tàu đã lao vào xe buýt trường học ở phía nam Cairo, làm 50 người thiệt mạng, trong đó chủ yếu là trẻ em.

Thảm họa đường sắt tồi tệ nhất của Ai Cập đã xảy ra năm 2002, khi một ngọn lửa thiêu rụi 7 toa của một con tàu chở khách quá tải, làm chết ít nhất 360 người.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.