Quan Trung Quốc giấu hơn 2 tấn tiền dưới giường gây sốc

Dư luận Trung Quốc nhiều ngày gần đây liên tục chấn động vì những vụ việc liên quan đến quan chức tham nhũng của nước này.

Quan Trung Quốc giấu hơn 2 tấn tiền dưới giường gây sốc

Cùng với chiến dịch "đả hổ diệt ruồi"- chiến dịch nhằm truy quét tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình, được khởi động cách đây 4 năm - một chương trình truyền hình của Trung Quốc đang góp phần phơi bày hành vi sai trái của những cán bộ cấp cao nước này ra trước dư luận.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc đã cho phát sóng những đoạn phim ghi lại lời thú nhận của chính những tham quan đã bị phát giác trong chiến dịch "đả hổ diệt ruồi".

Cùng với đó, đoạn phim còn cung cấp thông tin của các cán bộ cao cấp trong nhà nước phạm tội tham nhũng, quá trình điều tra hay xét xử các quan chức phạm tội.

Đoạn phim gây sốc...

Ngày 21/10, đài truyền hình đã phát sóng một đoạn phim gây chấn động ghi lại cảnh lực lượng chức năng thu giữ số tiền tham nhũng khổng lồ tại căn hộ của ông Wei Pengyuan, là cựu phó giám đốc cơ quan quản lý than của Ủy ban Phát triển và Cải cách Quốc gia Trung Quốc.

Quan Trung Quoc giau hon 2 tan tien duoi giuong gay soc - Anh 1

Số tiền thu giữ được

Quan Trung Quoc giau hon 2 tan tien duoi giuong gay soc - Anh 2

Số tiền lên tới 31 triệu USD. Các nhân viên ngân hàng phải mất tới 14 giờ đồng hồ, dùng 5 máy đếm tiền mới kiểm xong được số tiền khổng lồ này. Ước tính số tiền nặng tới 2,3 tấn.

Tính đến thời điểm hiện tại, đây là số tiền lớn nhất mà các công tố viên tịch thu được từ một quan chức tham nhũng trong một chiến dịch đơn lẻ kể từ khi nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa được thành lập vào năm 1949.

Với hành vi lạm dụng chức vụ, nhận hối lộ khổng lồ từ hơn 200 công ty, Wei Pengyuan đã bị kết án tử hình vào hôm 17/10 vừa qua, nhưng hoãn thi hành án hai năm.

Quan Trung Quoc giau hon 2 tan tien duoi giuong gay soc - Anh 3

Wei Pengyuan

Quan Trung Quoc giau hon 2 tan tien duoi giuong gay soc - Anh 4

Wei Pengyuan bị tòa tuyên án tử hình

Ngụy trang khéo léo...

Dù lộng quyền trong thời gian đương chức, nhưng Wei Pengyuan đã ngụy trang một cách tài tình. Ông tạo cho mình một vỏ bọc trong sạch, đẹp đẽ, khiến nhiều người đều tin rằng ông là một vị quan tốt, thanh liêm, chính trực.

Hằng ngày đi làm, Wei Pengyuan ăn vận giản dị, lái siêu xe Audi nhưng đậu tại một bãi xe cách cơ quan khá xa rồi mới lấy xe đạp cất trong cốp xe đi đến nơi làm việc. Trong mắt đồng nghiệp, ông luôn là một cán bộ cấp cao đạp xe đạp đi làm.

Tại căn hộ của mình, Wei Pengyuan cũng ngụy trang vô cùng khéo léo. Trong nhà không có đồ đạc giá trị, chỉ có duy nhất một chiếc giường đơn.

Các nhà điều tra đã lật giường lên và phát hiện ra số tiền tham nhũng được cất giấu ở đây. Wei Pengyuan giấu tiền trong những hộp các-tông để dưới gầm giường. Ngoài ra, tiền còn được cất đầy trong túi du lịch, vali...

Theo Đất Việt

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.