Nga chưa sẵn sàng đưa vào sản xuất Hệ thống tên lửa phòng không S-500 “Prometheus”

GD&TĐ - Hệ thống tên lửa phòng không S-500 Prometheus chưa hoàn toàn sẵn sàng để đưa vào sản xuất.

Nga chưa sẵn sàng đưa vào sản xuất Hệ thống tên lửa phòng không S-500 “Prometheus”

Trong khuôn khổ tiến hành các thử nghiệm sơ bộ của hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa Prometheus C-500, các chuyên gia cho rằng hệ thống này chưa thực sự sẵn sàng cho các hoạt động chiến đấu. Hiện các thử nghiệm mới chỉ được tiến hành với hệ thống radar.

Một nguồn tin trong BQP Nga cho biết, yếu tố mới của tên lửa phòng không hiện đại S-500 là hệ thống radar và radar đa chức năng đã trải qua các cuộc thử nghiệm và sẵn sàng để đưa vào sản xuất.

Tuy nhiên, kết quả về các thử nghiệm cấp quốc gia của hệ thống phòng không này vẫn chưa được công bố rõ ràng. Các chuyên gia cho biết, các vụ phóng tên lửa trước đó của hệ thống này đã được thực hiện. Điều này cho thấy trong tương lai gần, các tổ hợp phòng không S-500 sẽ sẵn sàng cho việc bắt đầu sản xuất hàng loạt.

Được biết, hệ thống tên lửa phòng không S-500 Prometheus sẽ chủ yếu phục vụ cho quân đội Nga.Thổ Nhĩ Kỳ tỏ ra ít quan tâm đến các hệ thống này, Ấn Độ và Trung Quốc cũng đã từ chối mua S-500 với lý do là đã có các phương tiện phòng thủ tương tự.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ