Mỹ cho ra đời xe thiết giáp mới siêu hiện đại, làm “tan chảy” cả xe tăng lẫn máy bay chiến đấu

GD&TĐ - Với việc trang bị thêm hệ thống phòng không, Mỹ đã biến xe chiến đấu Stryker thành cơn ác mộng với cả mục tiêu mặt đất và trên không. NI vừa cho hay.    

Mỹ sẽ nâng cấp mẫu xe Stryker
Mỹ sẽ nâng cấp mẫu xe Stryker

Bộ Quốc phòng Mỹ vừa cho tiến hành các cuộc thử nghiệm tổ hợp phòng không mặt đất cơ động tầm gần - ND. Đây chính là vũ khí thuộc chương trình xe phòng không bọc thép tác chiến Stryker được trang bị đài radar mạnh, các thiết bị tác chiến điện tử, tên lửa dẫn đường bằng radar và pháo phòng không 30mm mới nhất.

Theo Defence-blog, nhà sản xuất quốc phòng General Dynamics Land Systems vừa giới thiệu một mẫu xe thiết giáp cải tiến dựa trên khung gầm xe Stryker có thể tấn công cả máy bay lẫn xe tăng.

Nguồn tin này cho biết, phiên bản đặc biệt của Stryker ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của Lục quân Mỹ về phương tiện vận tải - chiến đấu đa năng. Điểm nhấn của hệ thống vũ khí này là bệ phóng Avenger (do hãng Boeing phát triển).

Module chiến đấu với cả vũ khí chống tăng và tên lửa phòng không.
Module chiến đấu với cả vũ khí chống tăng và tên lửa phòng không. 

Bệ phóng này được thiết kế đặc biệt để vừa mang tên lửa chống tăng AGM-114 Longbow Hellfire và tên lửa đối không AIM-9X Sidewinder. Với cơ số vũ khí này, Mỹ kỳ vọng Stryker có thể diệt gọn từ mục tiêu kiên cố trên mặt đất lẫn mục tiêu trên không.

Các kỹ sư của hãng đã cố gắng tích hợp bệ phóng Avenger nhằm tăng cường khả năng phòng thủ tầm gần của các lữ đoàn Stryker của Lục quân Mỹ, ông Kendall Linson Giám đốc bộ phận Kinh doanh và phát triển Stryker và phương tiện chiến thuật đặc biệt của General Dynamics Land Systems cho biết.

Chưa bằng lòng với phiên bản Stryker mới, Mỹ còn tích hợp hệ thống vũ khí laser lên Stryker và đã có những thử nghiệm thành công đầu tiên. Hệ thống vũ khí mới sẽ sử dụng radar theo dõi riêng, đề phòng trường hợp radar trên của Stryker bị vô hiệu hóa khi chiến đấu.

Ngoài ra, hệ thống nói trên cũng được trang bị thêm một hệ thống gây nhiễu điện từ, nhằm áp chế các máy bay trinh sát của đối phương. Theo tuyên bố của Giám đốc hoạch định chiến lược Tim Reese, năng lượng từ vũ khí laser sẽ phá hủy và làm tan chảy các thành phần khác nhau của mục tiêu. Theo dự kiến, tới năm 2019, chương trình Stryker sẽ được trang bị vũ khí laser với công suất trên 10kW.

Lầu Năm Góc hy vọng với công suất như vậy, vũ khí laser trên xe chiến đấu Stryker đủ sức đối phó với loại mục tiêu khác nhau.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.