Kế hoạch của Erdogan đối với các tổ hợp tên lửa S-400 có thể sẽ bị sụp đổ

GD&TĐ - Mặc dù Nga đã chuyển giao những hệ thống phòng không S-400 đầu tiên cho Thổ Nhĩ Kỳ, tuy nhiên kế hoạch của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan về việc triển khai các hệ thống phòng không này sớm nhất có thể đã thất bại.

Các tổ hợp S-400 được máy bay vận tải Nga chuyển tới Thổ Nhĩ Kỳ.
Các tổ hợp S-400 được máy bay vận tải Nga chuyển tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Ban đầu, các tổ hợp S-400 dự kiến được đưa vào thực hiện nhiệm vụ chiến đấu càng sớm càng tốt. Cụ thể, có những thông tin cho rằng các tổ hợp phòng không này sẽ được Thổ Nhĩ Kỳ triển khai vào giữa tháng 8 hoặc đầu tháng 9.

Tuy nhiên, theo những tin tức mới nhất, việc triển khai các hệ thống S-400 sẽ được hoãn lại ít nhất 6 tháng.

Theo trang tin Avia.pro, việc đưa các hệ thống tên lửa phòng không mà Thổ Nhĩ Kỳ đã mua từ Nga vào phục vụ chiến đấu sẽ không thể sớm hơn tháng 4/2020. Điều này phá vỡ hoàn toàn những kế hoạch trước đó của Ankara.

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố sẽ triển khai S-400 gần biên giới Syria. Theo các chuyên ra, điều này sẽ gay ra những mối đe dọa tiềm tàng đối với máy bay Syria trong các hoạt động quân sự chống lại lực lượng phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ.

Lý do cho sự trì hoãn này vẫn chưa được công bố, tuy nhiên, các chuyên gia không loại trừ khả năng nguyên nhân có thể là do yêu cầu rút quân đội Mỹ khỏi lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như đề xuất hoạt động tăng cường của quân đội Nga và Syria ở phía tây bắc Syria.

Hiện tại Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa đưa ra kết luận chính thức về vấn đề này.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.