Các trường đại học Hàn Quốc cần “thức tỉnh”

GD&TĐ - Người đứng đầu trường đại học uy tín nhất Hàn Quốc - Trường đại học Khoa học và Công nghệ Pohang (POSTECH), ông Kim Doh-yeon đã cảnh báo về sự sụp đổ của các đại học Hàn Quốc vào năm 2018 trừ khi họ thức tỉnh và thoát khỏi chuỗi các phương pháp giáo dục lỗi thời được áp dụng từ hàng thập kỷ nay.  

 Ông Kim Doh-yeon
Ông Kim Doh-yeon

Nói với tờ báo Maeil Business, ông Kim Doh-yeon cho biết: “Nếu các trường đại học Hàn Quốc tiếp tục hướng về cách dạy truyền thống, họ sẽ thấy cảnh sớm nở tối tàn”. Lời cảnh báo này không chỉ nhằm vào các trường đại học mà còn cả những cơ sở giáo dục cỡ vừa và nhỏ.

“Học sinh sẽ học những bài học, theo đúng những phương pháp từ 40 năm trước” – ông Kim nói – “Đổi mới là cách duy nhất để tồn tại, các trường phải tự thay đổi mình hoàn toàn khỏi tình trạng hiện tại”.

Chỉ ra số lượng sinh viên năm 2018 sẽ giảm mạn do dân số già, ông Kim nói rằng Hàn Quốc sẽ có ít hơn 10.000 sinh viên so với mức các trường đại học có thể dạy. “Với tốc độ này, một nửa các trường đại học Hàn Quốc sẽ đóng cửa trong vòng từ 7-8 năm” – theo ông Kim.

Ông Kim cho rằng một lý do khiến các trường đại học Hàn Quốc trì trệ là tình trạng tài chính không ổn định, họ chủ yếu phụ thuộc vào học phí. Các trường đại học trong tình trạng khó khăn đa số là các trường tư nhân vốn chiếm 75% các trường đại học ở Hàn Quốc.

“Quỹ của các trường càng ít, thì chất lượng giáo dục mà sinh viên nhận được càng thấp” – ông Kim nói.

Theo Koreatimes

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.