17 dân thường Syria đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ

GD&TĐ - Ít nhất 17 dân thường Syria đã thiệt mạng trong “Chiến dịch hòa bình” mà Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động ở miền bắc Syria chống lại các lực lượng vũ trang người Kurd (tổ chức được Ankara coi là một nhóm khủng bố).

Các cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ đã gây thương vong cho dân thường Syria.
Các cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ đã gây thương vong cho dân thường Syria.

Số lượng thương vong trong dân chúng không được Ankara thông báo, tuy nhiên, theo Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, 228 chiến binh người Kurd đã bị tiêu diệt kể từ khi bắt đầu chiến dịch.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tìm cách “dọn sạch” 11 khu định cư. Trước đó, Mỹ tuyên bố sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc chống lại Thổ Nhĩ Kỳ trong trường hợp các hoạt động quân sự của nước này vượt ra khỏi phạm vi nhân đạo. Đồng thời, ông Trump cũng đưa ra cho Thổ Nhĩ Kỳ phương án lựa chọn.

Người đứng đầu Nhà Trắng khẳng định, những kẻ khủng bố ở Syria đã bị đẩy lùi. Mỹ đã rút quân đội khỏi đất nước này. Để giải quyết tình hình phức tạp hiện nay tại miền bắc Syria, Mỹ có thể chuyển hàng ngàn binh sĩ đến đó hoặc có những tác động tài chính mạnh mẽ đến Thổ Nhĩ Kỳ để làm suy yếu đội quân của Ankara.

Trước khi chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu, Mỹ đã rút đội ngũ quân sự của mình khỏi miền bắc Syria. Theo tờ New York Times, khoảng 50 đến 100 lính Mỹ đã rời khỏi đất nước này, bao gồm cả đội ngũ chuyên gia đào tạo và tư vấn cho các chiến binh người Kurd.

Vào ngày 9/10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố bắt đầu chiến dịch quân sự "vì hòa bình" ở miền bắc Syria. Hoạt động này nhắm vào Đảng Công nhân người Kurd và nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS. Ngay trong ngày hôm đó, Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành tấn công thành phố Ras Al Ain và các thành phố khác của Syria nằm gần khu vực biên giới giữa hai nước. 

Theo Vesti.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.