Tập huấn giáo dục quốc phòng- an ninh phía Nam

GD&TĐ - Từ ngày 25- 29/9/2017, tại Trường Quân sự Quân khu 7 (TPHCM), gần 300 đại biểu đại diện các Sở GD&ĐT, các Trường ĐH, CĐ, các chuyên viên quân sự, các giảng viên, giáo viên chuyên trách bộ môn Giáo dục Quốc phòng- An ninh (GD QP- AN) phía Nam, đã dự đợt tập huấn GD QP- AN năm 2017.

Quang cảnh lớp tập huấn
Quang cảnh lớp tập huấn

Chủ trì đợt tập huấn, Thiếu tướng TS NGND Nguyễn Thiện Minh- Vụ trưởng Vụ GD QP- AN (Bộ GD&ĐT) nhấn mạnh ý nghĩa- tầm quan trọng của công tác GD QP- AN cho học sinh- sinh viên, trong tình hình thế giới đầy biến động hiện nay. Thiếu tướng Nguyễn Thiện Minh nêu rõ 13 quan điểm, chủ trương của Đảng- Nhà nước ta trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo và giải quyết các tranh chấp trên biển.

Đó là: 1/ Kiên quyết duy trì vị thế có lợi cả về tiềm lực và thế trận… 2/ Kiên trì đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo trước Trung Quốc… 3/ Khôn khéo, kiềm chế… 4/ Không khiêu khích và không bị khiêu khích… 5/ Không để nước ngoài lấn chiếm… 6/ Chống xung đột nội bộ… 7/ Chống cô lập ngoại giao… 8/ Chống cô lập về kinh tế… 9/ Chống lệ thuộc về chính trị… 10/ Không liên minh quân sự… 11/ Không để nước ngoài đặt căn cứ quân sự… 12/ Không dùng vũ lực và đe dọa vũ lực với các nước khác… 13/ Chuẩn bị tốt tiềm lực con người…

Các học viên cũng được tập huấn các nội dung quan trọng khác như: Những vấn đề cơ bản về đấu tranh phòng chống tội phạm và tội phạm xã hội; Những vấn đề cơ bản về an ninh phi truyền thống; Các yếu tố liên quan để xây dựng kế hoạch Phòng không nhân dân trong ngành GD-ĐT; Bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN sau năm 1975; Công tác tuyên truyền về QP- AN biển, đảo…

Song song đó, các học viên cũng được huấn luyện thực hành các nội dung: Kỹ thuật ném lựu đạn; Kỹ thuật bắn súng K54; Đội hình chiến đấu cơ bản của tổ bộ binh; Chiến thuật bộ binh tiểu đội- trung đội tiến công, phòng ngự; Kỹ thuật mắc tăng- võng; Kỹ thuật đào và sử dụng bếp Hoàng Cầm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.