Tạo điều kiện thuận lợi cho tân sinh viên

GD&TĐ - Từ giữa tháng 8, Trường Đại học Nha Trang đã hoàn tất công tác tuyển sinh năm học 2018. Năm nay, nhà trường tuyển đủ chỉ tiêu 3500 sinh viên hệ Đại học và 1200 sinh viên hệ Cao đẳng. Ưu tiên hỗ trợ cho sinh viên là nội dung mà Trường ĐH Nha Trang chú trọng vào mỗi đầu niên khóa.

Trường ĐH Nha Trang tổ chức tư vấn, hỗ trợ tân sinh viên làm thủ tục nhập trường.
Trường ĐH Nha Trang tổ chức tư vấn, hỗ trợ tân sinh viên làm thủ tục nhập trường.

Hỗ trợ tân sinh viên nhập trường

Hàng năm, Trường ĐH Nha Trang đều tổ chức hoạt động chào đón tân sinh viên, hỗ trợ tân sinh viên làm thủ tục nhập học. Các quầy tư vấn của các khoa, bộ môn phân bổ khắp khuôn viên trường nhằm nhanh chóng giải đáp những thắc mắc và hướng dẫn tân sinh viên hoàn thành các thủ tục.

Tại đây, tình nguyện viên tích cực thông tin đến tân sinh viên các vấn đề của khoa/bộ môn, chia sẻ cho các em thông tin cơ bản về kí túc xá, hướng dẫn chi tiết từ việc khám sức khỏe cho đến công tác hoàn chỉnh hồ sơ và nộp lệ phí nhập học. Bên cạnh đó, tình nguyện viên còn hỗ trợ đưa tân sinh viên về kí túc xá hoặc tư vấn tìm kiếm chỗ trọ.

Em Hoàng Thủy ( SV ĐHNT) cho biết: “ban đầu khi bước chân vào trường em rất bỡ ngỡ, nhưng nhờ sự chỉ dẫn và giúp đỡ tận tình của các anh chị khóa trên thì em đã làm xong các thủ tục thuận lợi.” 

Song song với hoạt động phổ biến quy định, phương pháp học chung cho sinh viên toàn trường trong tuần sinh hoạt công dân đầu năm học, các khoa chuyên môn của Trường tổ chức riêng buổi gặp mặt tân sinh viên để tư vấn, giải đáp thắc mắc cũng như chia sẻ các kinh nghiệm trong học tập và rèn luyện.

Một số khoa tại trường còn mời chuyên gia ở các doanh nghiệp về nói chuyện với tân sinh viên, định hướng nghề, đầu ra việc làm, các kỹ năng cần thiết nhằm hướng dẫn và tạo sự an tâm khi tân sinh viên mới bước vào giảng đường ĐH.

Nhiều học bổng tiếp sức tân sinh viên

Trao học bổng cho tân sinh viên mỗi đầu niên khóa
 Trao học bổng cho tân sinh viên mỗi đầu niên khóa

Ông Tô Văn Phương, Phó trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Nha Trang cho biết: “Năm nay nhà trường chủ trương sắp xếp bố trí chỗ ở cho toàn bộ sinh viên khóa mới (K60) có nhu cầu đăng kí ở kí túc xá. Đặc biệt, trường có chính sách miễn phí kí túc xá cho các sinh viên thuộc khối ngành thủy sản – là nhóm ngành truyền thống của trường.”

Bên cạnh đó, nhà trường còn trao nhiều học bổng hỗ trợ, khuyến khích các tân sinh viên.

Năm nay, Trường ĐH Nha Trang không chỉ tặng thưởng cho các thủ khoa mà còn vận động, kêu gọi thêm các nguồn tài trợ để động viên, tiếp sức cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo trường ĐH Nha Trang cho biết: “Ngoài các học bổng của trường và các phòng khoa bộ môn thì các doanh nghiệp cũng tham gia trao học bổng giúp đỡ các sinh viên đầu khóa. Năm nay, sẽ có 10 sv ngành Khai thác thủy sản được các doanh nghiệp tài trợ học bổng 100% học phí toàn khóa học.”

Những chương trình hỗ trợ cụ thể và những suất học bổng giá trị này không những là hành động thực tế giúp tân sinh viên vượt qua khó khăn để đến trường mà còn là động lực to lớn giúp các em giữ vững niềm tin tiếp tục phấn đấu trên ghế giảng đường trong thời gian tới.

Được biết, ngoài các suất quà ban đầu thì khi sinh viên vào học ổn định, trường sẽ rà soát những trường hợp khó khăn để tìm các nguồn hỗ trợ, nhất là các học bổng dài hạn, học bổng toàn khóa.

Hiện nay, sinh viên trường ĐH Nha Trang đã bước vào tuần sinh hoạt công dân và học tập chính khóa đầu tiên. Nhờ sự hỗ trợ, tạo điều kiện nhiệt tình của các đơn vị văn phòng, đoàn hội trường ĐH Nha Trang mà các em tân sinh viên đang vui vẻ, thuận lợi khởi đầu chặng đường mới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ