(GD&TĐ) - Microsoft thông báo họ đã bán được 1,5 triệu chiếc máy tính bảng Surface, trong đó có 400.000 máy Surface Pro. Như vậy, người sử dụng máy tính bảng của Microsoft có xu hướng chờ đợi bản Surface Pro hơn là quyết định mua Surface RT bởi những tính năng mạnh mẽ và khả năng chạy được nhiều phần mềm thông dụng.
Suface Pro được nhiều người ưa chuộng, tuy nhiên doanh số chưa được như mong đợi |
Tính đến thời điểm hiện tại, Microsoft đã bán được tổng cộng 1,5 triệu chiếc máy tính bảng Surface, trong đó có hơn 400.000 máy được bán ra là Surface Pro, và hơn 1 triệu máy là Surface RT. Nếu những con số này là thực sự chính xác, thì chúng ta có thể thấy rõ ràng Surface Pro chạy Windows 8 đã có màn ra mắt ấn tượng hơn so với người anh em sử dụng Windows RT.
MTB Surface RT được ra mắt vào 26/10/2012. Trong vòng 139 ngày, Microsoft đã bán được tổng cộng 1,1 triệu thiết bị, trung bình 7914 chiếc/ 1 ngày. Giá khởi điểm của Surface RT là 499 USD cho phiên bản 32 GB.
Trong khi đó, chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt, Surface Pro đã bán được tổng cộng 400.000 chiếc, trung bình 12.121 chiếc/ 1 ngày, mặc dù giá khởi điểm của Pro cao hơn RT với 899 USD cho phiên bản 64 GB. Với việc số lượng bán ra hàng ngày của Surface Pro cao hơn Surface RT và có vẻ như tình hình kinh doanh MTB phiên bản Pro của Microsoft đang có vẻ khởi sắc hơn.
Theo tính toán của Bloomberg , nếu mỗi ngày Microsoft bán ra được 20.000 chiếc Surface với giá trung bình 700 USD thì doanh thu sẽ đạt 15 triệu USD. Như vậy mỗi năm thu bán hàng của Surface sẽ là 1 tỉ USD. Đã có 3 triệu đơn đặt hàng gia công cả hai phiên bản Surface từ phía Microsoft. Tuy nhiên cho đến hiện nay thì chỉ mới có một nửa trong số đó được tiêu thụ.
Microsoft đã không có bình luận chính thức về doanh số bán hàng. Tuy nhiên gần đây Panos Panay, trưởng bộ phận máy tính bảng của Microsoft đã nói rằng “Nhu cầu cao hơn so với dự tính ban đầu của chúng tôi về khả năng hút hàng của Pro”. Vì vậy, số liệu của Bloomberg cho thấy rằng Surface Pro có một sự khởi đầu tốt hơn so với Surface RT.
Phong Huyền