Việt Nam sử dụng vắc xin bạch hầu - ho gà - uốn ván nội địa

GD&TĐ - Những ngày gần đây, thông tin vắc xin DPT phòng bệnh bạch hầu -ho gà - uốn ván do Công ty Changsheng Biotechnology, có trụ sở tại TP Trường Xuân (Cát Lâm, Trung Quốc) bị phát hiện vi phạm các tiêu chuẩn trong sản xuất vắc xin. 

Tiêm phòng cho trẻ bằng vắc xin nội
Tiêm phòng cho trẻ bằng vắc xin nội

Công ty này đã bị cơ quan quản lý dược phẩm Trung Quốc thu hồi giấy phép sản xuất vắc xin phòng dại, tiến hành điều tra hình sự khiến người dân lo lắng bởi đây là loại vắc xin phổ biến ở nước ta để phòng bệnh.

Để làm rõ thực hư, Bộ Y tế đã có thông tin chính thức, khẳng định, vắc xin DPT sử dụng trong Chương trình tiêm chủng hiện nay do Việt Nam sản xuất. Do vậy, người dân có thể yên tâm cho con em mình đi tiêm chủng theo lịch.

Theo đó, sau khi kiểm tra và rà soát việc cấp giấy đăng ký lưu hành, giấy phép nhập khẩu vắc xin, đến nay chưa có sản phẩm vắc xin phòng bệnh dại ở người và vắc xin DPT (bạch hầu - ho gà - uốn ván) do Công ty Changsheng Biotechnology (Trung Quốc) sản xuất hoặc cung cấp được Bộ Y tế cấp giấy đăng ký lưu hành, giấy phép nhập khẩu để lưu hành tại Việt Nam.

Tính đến thời điểm này, Việt Nam đã sản xuất được 12 loại vắc xin, trong đó có DPT. Cũng như các vắc xin nhập khẩu, vắc xin nội địa phải trải qua nhiều công đoạn kiểm định, thử nghiệm, công bố kết quả và xin phép lưu hành.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.