Bạn đã hiểu hết những công dụng của nước hầm xương với sức khỏe

GD&TĐ - Ngoài việc nước hầm xương chứa hàm lượng collagen cao, thực phẩm này còn có những tác dụng tuyệt vời khác cho sức khỏe như giúp cho hệ tiêu hóa tốt hơn, xương khớp chắc khỏe hơn.

Bạn đã hiểu hết những công dụng của nước hầm xương với sức khỏe

Trong những bữa ăn hàng ngày, rất nhiều bà nội trợ sử dụng nước hầm xương trong các món canh, súp. Ngoài công dụng đem lại vị ngon ngọt cho món ăn, nước hầm xương chứa hàm lượng collagen caorất tốt cho các cơ xương cũng như làn da của bạn.

Nước hầm xương thường được chế biến trong một thời gian dài từ việc đun sôi các loại xương động vật ở nhiệt độ thấp. Các chất dinh dưỡng quan trọng trong xương như canxi, phospho và collagen trong quá trình hầm với nước sẽ bắt đầu bị phá vỡ và giải phóng ra ngoài.

Nước hầm xương giúp bạn đẹp hơn

Ban da hieu het nhung cong dung cua nuoc ham xuong voi suc khoe

Nước hầm xương chứa collagen- một loại mỹ phẩm tự nhiên nhất

Làn da của bạn sẽ trở nên căng mịn, chậm lão hóa hơn rất nhiều nếu bạn thường xuyên ăn nước hầm xương. Vì trong sụn động vật có chứa rất nhiều collagen và đây chính là “mỹ phẩm” tự nhiên nhất đối với làn da của bạn. Ngoài ra, tóc và móng của bạn sẽ dài nhanh hơn khi bạn tích cực ăn nước hầm xương mỗi ngày.

Nước hầm xương làm giảm những cơn đau khớp

Nước hầm xương có thể làm giảm những cơn đau khớp hiệu quả vì nó chứa một lượng lớn dưỡng chất tốt cho xương khớp đó là glucosamine.

Bên cạnh đó, sức mạnh của xương, khớp, cơ sẽ được bổ sung bởi hợp chất dinh dưỡng bao gồm axit hyaluronic và chondroitin có trong xương động vật. Ngoài ra, các khớp sụn sẽ được bôi trơn tốt hơn nhờ nguồn collagen phong phú này.

Ban da hieu het nhung cong dung cua nuoc ham xuong voi suc khoe

Các cơn đau khớp sẽ giảm đáng kể nếu thường xuyên sử dụng nước hầm xương

Các khớp xương, cơ của cơ thể sẽ ngày càng chắc khỏe nhờ lượng gelatin, canxi, magiê và photpho có trong xương động vật cung cấp.

Ngoài việc chứa hàm lượng collagen cao, nước hầm xương còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Hệ tiêu hóa của cơ thể sẽ hấp thu thức ăn được tốt hơn, dạ dày cũng không bị tình trạng đầy hơi, tiêu chảy hoặc đau bụng làm phiền vì bạn sẽ thu được một lượng không hề nhỏ các amino axit như proline, glycine trong quá trình hầm xương - đây đều là những axit rất có lợi cho đường tiêu hóa của bạn.

Nước hầm xương giúp chống lại dị ứng

Việc uống nước hầm xương cũng như ăn các món được nấu từ loại nước này sẽ rất tốt cho những người mắc các bệnh dị ứng và tự dị ứng, vì chúng có mối quan hệ mật thiết với chứng rò rỉ ruột. Đối với những người thường bị các bệnh tự miễn dịch hoặc bị dị ứng thức ăn, chúng còn giúp cải thiện đáng kể sức khỏe đường ruột.

Một số món canh xương giúp bạn có thể tăng cường sức khỏe

Canh xương cá là món canh mà những người bị bệnh tuyến giáp nên sử dụng trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình. Để nấu canh, bạn chỉ cần lọc xương từ một con cá và nên nấu nhỏ lửa trên bếp, tránh nấu trong nồi áp suất.

Ban da hieu het nhung cong dung cua nuoc ham xuong voi suc khoe

Canh xương lợn là món canh phổ biến trong mọi gia đình

Canh xương lợn là một món canh phổ biến và dễ nấu nhất so với các loại canh khác. Món này được đánh giá là khá bổ dưỡng cho sức khỏe và ai cũng có thể dùng hàng ngày.

Một món canh giàu dinh dưỡng khác đó là nấu nước xương chân gà và ớt. Nước xương chân gà là một sản phẩm hoàn hảo để bổ sung lượng collagen, glucosamine và canxi cho cơ thể mặc dù nhìn có vẻ không hấp dẫn lắm.

Nước xương thịt bò rất bổ dưỡng nhưng lại không được phổ biến. Món hầm và súp thường được dùng phổ biến từ nước xương thịt bò nấu chín chậm.

Bạn cần hầm xương gà trong vòng từ 8-24 tiếng để phát huy tối đa lợi ích từ nước hầm xương. Đối với xương bò sẽ cần nhiều thời gian hơn, từ 12-48 tiếng.

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo rằng: vì nước hầm bổ dưỡng nên những người đang giảm cân không nên dùng nhiều thực phẩm này vì chúng rất giàu năng lượng.

Với chia sẻ về nước hầm xương chứa hàm lượng collagen caocùng những lợi ích khác mà nó mang lại cho sức khỏe của chúng ta. Hy vọng rằng, bạn sẽ thường xuyên sử dụng nước hầm xương để vừa làm các món ăn hàng ngày thêm hấp dẫn mà còn có được sức khỏe tốt nhất.

Theo Chuyên đề Sức khỏe gia đình

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.
Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.
Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.