Sự thật bi thảm về người vợ Hitler (kỳ 4)

GD&TĐ - Từ sau ý định tự tử thứ hai, cuộc đời Eva Braun vẫn không trở nên tốt đẹp hơn.

Sự thật bi thảm về người vợ Hitler (kỳ 4)

Sự ruồng rẫy của gia đình người tình

Một bóng đen khác phủ lên mối quan hệ của hai người: Đó là Anvela Raubal, mẹ của Geli, mối tình đầu của Hitler.

Người này sống cùng ngôi nhà của Hitler, trong khoảng thời gian nhà lãnh đạo độc tài có quan hệ với Eva Braun. Anvela Raubal cũng tận mắt chứng kiến cảnh người đàn ông đã khiến con gái mình tự vẫn xây dựng mối quan hệ với người tình khác.

Angela Raubal ghét cay ghét đắng Eva Braun. Thậm chí bà không bao giờ thèm che giấu điều đó, đồng thời luôn cố gắng chứng tỏ Eva Braun không hề có một chỗ đứng nào trong cuộc đời của Hitler.

Luôn cô đơn, lại phải chịu đựng sự hắt hủi ngay từ những người sống chung một nhà, Eva Braun dành hầu hết thời gian để đọc sách và xem phim một mình. Có những lần, người phụ nữ này ngắm ảnh Hitler suốt bữa ăn chỉ để tưởng tượng rằng mình đang hẹn hò với người tình.

Mọi nỗ lực của Eva Braun đều vô nghĩa, cho đến khi cô uống thuốc ngủ quá liều vì Hitler không gọi cho bà trong 3 tháng. Sau lần tự tử không thành này, Hitler đã tặng cho Eva Braun một căn biệt thự 3 phòng ngủ và năm 1936, họ sống cùng nhau trong dinh thự của Hitler ở Alps.

 

Không rời người tình

Khi quân đội Đồng minh tiến vào Đức, người ta nhanh chóng nhận ra rằng Đức sẽ thất thủ. Liên Xô đang tiến gần hơn, và tất nhiên khi họ đến, Hitler sẽ bị giết, cùng với tất cả những gì liên quan đến ông ta. Eva Braun đang gặp nguy hiểm và những người xung quanh biết điều đó. Năm 1943,

Henriette von Schirach, vợ của Thủ lĩnh Thanh niên Đức quốc xã, đã cố gắng thuyết phục cô chạy trốn khỏi Đức và rời bỏ Hitler, nhưng Eva Braun đã từ chối.

Đây có lẽ không phải là chỉ là sự ngây thơ. Ngay cả khi tình hình ngày càng nghiêm trọng, cô vẫn ở lại và vào năm 1944, cô đã soạn thảo một di chúc cho thấy ý định tự sát nếu Hitler chết.

Eva Braun từng nói: “Bạn có nghĩ rằng tôi sẽ để anh ấy chết một mình không? Tôi sẽ ở bên anh cho đến giây phút cuối cùng. Tôi nghĩ rằng đây là chính xác những gì sẽ xảy ra. Không ai có thể ngăn cản tôi”.

Người phụ nữ ấy đã thực hiện đúng với lời hứa của mình. Cô ở lại với Hitler trong một hầm ngầm và sẵn sàng chết bên cạnh người tình.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.