Sau một năm, thương hiệu FPT tăng gần 1.400 tỷ đồng

Mới đây, Công ty Định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) đã công bố Danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Trong đó, FPT được định giá 302 triệu USD, tăng 63 triệu USD, tương đương gần 1.400 tỷ đồng, so với năm 2015.

Sau một năm, thương hiệu FPT tăng gần 1.400 tỷ đồng

Đây là năm thứ hai Brand Finance công bố danh sách này tại Việt Nam, ghi nhận sự phát triển và tăng trưởng của các thương hiệu dẫn đầu trong nước.

Theo báo cáo của công ty định giá thương hiệu này, tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 7,26 tỷ USD, tăng 1,76 tỷ USD tương đương 39% so với năm 2015.

Sau mot nam, thuong hieu FPT tang gan 1.400 ty dong - Anh 1

Ảnh minh họa.

Thương hiệu FPT được định giá 302 triệu USD, tăng 63 triệu USD so với năm ngoái (239 triệu USD). Bên cạnh đó, Brand Finance cũng đánh giá FPT là một trong 03 thương hiệu có giá trị vô hình lớn nhất.

Theo ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương, năm 2016 ghi dấu những tiến bộ vượt bậc của các doanh nghiệp Việt. Cùng với đó là rất nhiều bứt phá ngoạn mục trên bảng xếp hạng cho thấy nhận thức của doanh nghiệp Việt Nam về giá trị thương hiệu nói riêng và giá trị kinh nghiệm tư vấn toàn cầu, chắc chắn sẽ tham gia vào quá trình đi lên của các thương hiệu Việt Nam.

Các thương hiệu được Brand Finance định giá dựa trên Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI), Tỷ lệ phí bản quyền thương hiệu, Dự báo doanh thu, và Giá trị thương hiệu.

Đây là bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá), giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A).

Theo Doanh Nghiệp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thưởng Tết - động lực để cống hiến

GD&TĐ - Ý nghĩa của thưởng Tết dù ít hay nhiều nhằm ghi nhận công lao, đóng góp của người lao động, đồng thời chính là thành quả mà người lao động tạo ra...