“Sao tháng Tám” sẻ chia tấm lòng với những hoàn cảnh khó khăn

GD&TĐ - Câu lạc bộ thiện nguyện “Sao tháng Tám” - Học viện Chính trị Công an nhân dân (Hà Nội) luôn để lại ấn tượng sâu sắc mỗi nơi họ đến.

“Sao tháng Tám” sẻ chia tấm lòng với những hoàn cảnh khó khăn

Câu lạc bộ “Sao tháng Tám” được Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị Công an nhân dân thành lập với mục đích tổ chức các hoạt động thiện nguyện, chung sức vì cộng đồng.

Sở dĩ, các bạn trẻ đặt tên câu lạc bộ là “Sao tháng Tám” bởi tháng Tám có ý nghĩa đặc biệt, là tháng kỉ niệm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công, Ngày truyền thống của lực lượng công an nhân dân.

Nhóm bạn trẻ trong câu lạc bộ thiện nguyện “Sao tháng tám” đã cùng nhau tập hợp những người có chung niềm đam mê, nhiệt huyết với công tác thiện nguyện để tổ chức những hoạt động có ý nghĩa giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Trần Ngọc Hoàng – Chủ nhiệm câu lạc bộ chia sẻ: Gần 2 năm hoạt động, câu lạc bộ đã tổ chức được nhiều chương trình thiện nguyện, tiêu biểu như: Nồi cháo tình thương, phát hàng trăm suất cháo và trao nhiều phần quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được tổ chức hàng tháng tại các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội...

Đặc biệt, câu lạc bộ cũng tổ chức đa dạng các hoạt động, trong đó nổi bật là trồng vườn rau thiện nguyện, các thành viên trong câu lạc bộ trồng và chăm sóc rau sạch sau giờ lên lớp mỗi buổi chiều, để bán lấy tiền gây quỹ thiện nguyện.

Rất nhiều bạn trẻ trong câu lạc bộ đã tỏ ra thích thú khi được làm những việc có ý nghĩa cho cộng đồng xã hội. Để sắp xếp lịch học và tham gia các hoạt động trong câu lạc bộ, nhiều bạn trẻ đã phải tranh thủ giờ giải lao cuối buổi chiều để luân phiên nhau hỗ trợ tổ chức các hoạt động thiện nguyện mà không ảnh hưởng tới việc học tập, rèn luyện.

Trần Ngọc Hoàng chia sẻ: Vì thời gian học tập của Học viện khá nghiêm ngặt vi phải tuân thủ giờ giấc quân đội nên không thể chậm trễ hay lệch được. Các thành viên trong nhóm luôn cố gắng hết sức để không ảnh hưởng đến việc học tập mà vẫn đảm bảo mang được niềm vui đến cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Đỗ Thị Hồng Linh – thành viên câu lạc bộ - cho biết thêm: "Quá trình hoạt động tại câu lạc bộ khiến em hiểu được việc tạo nguồn quỹ để hoạt động và duy trì câu lạc bộ rất khó khăn.

Tuy nhiên, thách thức lại là động lực để chúng em cố gắng, sáng tạo. Em cùng ban chủ nhiệm câu lạc bộ và các bạn đã nghĩ đến cách trồng rau, bán cho cán bộ trong trường để gây quỹ.

Số tiền thu được từ việc bán rau và quyên góp ủng hộ, câu lạc bộ dành hết cho hoạt động tình nguyện, bên cạnh đó, họ thiết lập quan hệ với nhiều câu lạc bộ khác để phối hợp làm các hoạt động gây quỹ. Sau mỗi hoạt động, chúng em đều có những bài học quý báu cho riêng mình".

Những tình cảm mà các bạn trẻ gửi gắm trong từng bát cháo từ thiện, từng mớ rau trồng được đều khiến những người có hoàn cảnh khó khăn ấm lòng. Với họ, sự sẻ chia giữa con người với con người là điều đáng quý nhất.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ