Sao nhí nổi tiếng với điệu múa xoay tròn 4 tiếng liên tục giờ ra sao?

Được công chúng biết đến nhờ tiết mục múa xoay tròn 4 giờ liên tục, Dương Thái Kỳ bước vào showbiz với nhiều ưu ái, nhưng sự nghiệp không mấy khởi sắc và phải giải nghệ.  

Dương Thái Kỳ xuất hiện trong Gala mừng năm mới của đài CCTV.
Dương Thái Kỳ xuất hiện trong Gala mừng năm mới của đài CCTV.

Ngày 30/1/2014, Dương Thái Kỳ xuất hiện trong Gala mừng năm mới của đài CCTV. Cô gây chú ý với tiết mục múa xoay tròn 4 tiếng không ngừng có ý nghĩa biểu trưng cho sự xoay vòng thời gian của 4 mùa trong năm.

Ngay lập tức, cô bé 15 tuổi trở thành hiện tượng ở Trung Quốc. Tên tuổi của Thái Kỳ đứng đầu danh sách tìm kiếm trên các trang mạng tại đất nước tỷ dân trong thời gian dài.

Sao nhí nổi tiếng với điệu múa xoay tròn 4 tiếng liên tục giờ ra sao? ảnh 1

Thành danh sau một đêm, Thái Kỳ nhận nhiều ưu ái từ giới truyền thông, nhà đài và đơn vị tổ chức sự kiện. Công chúng yêu mến gọi cô với danh xưng "viên ngọc quý", "con quay nhỏ" của làng múa Trung Quốc.

Sao nhí nổi tiếng với điệu múa xoay tròn 4 tiếng liên tục giờ ra sao? ảnh 2

Dương Thái Kỳ (Tiểu Thái Kỳ) sinh năm 1999, tại Vân Nam (Trung Quốc). Cô là con gái của nữ họa sĩ tiếng tăm Dương Lệ Mai và là cháu gái của nghệ sĩ múa dân tộc nổi tiếng Dương Lệ Bình.

Lên 3 tuổi Thái Kỳ đã theo dì học múa và được Lệ Bình xem như truyền nhân ra sức dạy dỗ. Năm 2004, cô chính thức bước lên sân khấu trình diễn với tư cách diễn viên múa chuyên nghiệp.

Sao nhí nổi tiếng với điệu múa xoay tròn 4 tiếng liên tục giờ ra sao? ảnh 3

Dù còn nhỏ tuổi, song Thái Kỳ được công chúng đánh giá rất cao về tài năng thiên phú, lối trình diễn đĩnh đạc, chuyên nghiệp trước áp lực sân khấu. Khi trình diễn trong chương trình của CCTV, lo ngại cho nữ nghệ sĩ trẻ vất vả, bị choáng vì phải liên tục quay tròn 4 tiếng không ăn không uống, đạo diễn Phùng Tiểu Cương đã trao đổi với Dương Lệ Bình để cô bé ngừng lại nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, Thái Kỳ lại nhờ dì chuyển lời rằng: "Cháu là người đại diện cho thời gian mà thời gian thì làm sao ngừng lại được". Sau đó, cô tiếp tục công việc của mình. Hành động của sao nhí khi đó nhận được nhiều lời khen từ khán giả.

Sao nhí nổi tiếng với điệu múa xoay tròn 4 tiếng liên tục giờ ra sao? ảnh 4

Ngoài biểu diễn múa, Thái Kỳ còn lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất. Các tác phẩm cô từng tham gia như Mr Gui, Búp bê kinh hoàng, Thanh khâu hồ truyền thuyết, Tiên kiếm vân chi phàm. Trong đó, vai diễn Tiểu Man trong Tiên kiếm vân chi phàm 2016 của Dương Thái Kỳ nhận được nhiều lời khen.

Thậm chí, phản ứng hóa học giữa cô và Trịnh Nguyên Sướng, chênh lệch đến 17 tuổi còn được đánh giá là màn kết hợp hay hơn hẳn cặp đôi Cổ Lực Na Trát - Hàn Đông Quân.

Sao nhí nổi tiếng với điệu múa xoay tròn 4 tiếng liên tục giờ ra sao? ảnh 5

Sau một thời gian rời xa sàn múa, tên tuổi của Thái Kỳ dần đi xuống. Không những vậy cô còn vướng phải nhiều tin tức tiêu cực như ăn mặc không phù hợp với lứa tuổi, chảnh chọe, ăn chơi và đặc biệt là mối quan hệ được cho là trên mức tình bạn với một chàng trai lớn hơn 14 tuổi khi sao họ Dương chỉ mới bước sang tuổi 16. Mờ nhạt một thời gian dài, Thái Kỳ tuyên bố rời showbiz, ra nước ngoài du học.

Sao nhí nổi tiếng với điệu múa xoay tròn 4 tiếng liên tục giờ ra sao? ảnh 6

Ở tuổi 20, Dương Thái Kỳ được nhận xét có phần kém sắc hơn ngày bé. Theo Sohu, từ khi còn bé nữ nghệ sĩ trẻ đã không được đến trường như bạn bè đồng trang lứa.

Cô dành nhiều thời gian để học múa với dì Lệ Bình, đối với việc học văn hóa gia đình mời riêng gia sư về kèm cặp. Vì vậy, quyết định đi du học của Thái Kỳ được đánh giá là lựa chọn táo bạo, bước ra khỏi vỏ ốc đã bao bọc bấy lâu nay.

Hiện, cô đã thích nghi với cuộc sống ở nước ngoài và đang trải qua quãng đời sinh viên bình lặng.

Sao nhí nổi tiếng với điệu múa xoay tròn 4 tiếng liên tục giờ ra sao? ảnh 7

Sao nhí nổi tiếng với điệu múa xoay tròn 4 tiếng liên tục giờ ra sao? ảnh 8

Sina cho hay Dương Lệ Bình cũng đã không truyền lại điệu múa điệu múa chim công cho cháu của mình dù đã đào tạo Thái Kỳ từ bé. Trước truyền thông nữ nghệ sĩ thẳng thừng tuyên bố cháu gái của mình không có hình thể phù hợp và sẽ để đệ tử Dương Vũ kế thừa điệu múa này.

Nhiều năm qua, Dương Thái Kỳ và dì Dương Lệ Bình gần như không còn xuất hiện hay nhắc về nhau trước công chúng như ngày xưa.

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.