Sân bay Nội Bài mất điện, ga hàng không ùn ứ

Chiều 8/6, sân bay quốc tế Nội Bài bất ngờ bị mất điện khiến hệ thống máy tính làm thủ tục hàng không tại nhà ga T1 bị trục trặc trong khoảng 15 phút.

Sân bay Nội Bài mất điện, ga hàng không ùn ứ

Theo đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, lúc 14h50, mưa giông và sét đánh mạnh gây ra sự cố mất điện lưới của Điện lực Sóc Sơn cấp cho sân bay Nội Bài. Ngay sau khi mất điện lưới, sân bay đã kích hoạt ngay phương án điện dự phòng sau 2 phút. 

Các khu vực quan trọng như Đài kiểm soát không lưu được trang bị hệ thống lưu điện (UPS) nên vẫn được duy trì hoạt động bình thường. 

san-bay-noi-bai-mat-dien-ga-hang-khong-un-u

Hành khách làm thủ tục hàng không tại nhà ga T1. Ảnh minh họa: Đ.Loan

Tuy nhiên, một số quầy làm thủ tục của Vietnam Airlines tại ga T1, do hệ thống máy tính bị trục trặc trong quá trình khởi động nên hành khách phải chờ đợi khoảng 10-15 phút. 

Đại diện Cảng hàng không Nội Bài cũng khẳng định hoạt động của các hãng Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar, VASCO, Hải Âu và các hãng hàng không quốc tế không bị ảnh hưởng vì bị chậm giờ vì mất điện. 

Theo ghi nhận của VnExpress, sự cố gián đoạn tại các quầy thủ tục khiến nhà ga T1 lâm cảnh ùn ứ vào chiều 8/6 khiến nhiều hành khách phải chờ đợi lâu. Ngoài ra, do trời mưa lớn bên ngoài nên nhiều người trì hoãn ra sân đỗ máy bay, gây ùn ứ tại cửa ra máy bay.

Theo vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ