Quảng Bình: Hợp long cầu Nhật Lệ 2 bắc qua sông Nhật Lệ

GD&TĐ - Ngày 29/4, tại Quảng Bình diễn ra lễ hợp long của cây cầu thứ 2 bắc qua sông Nhật Lệ (Đồng Hới – Quảng Bình).

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tặng hoa và quà cho các đơn vị thi công cầu Nhật Lệ 2
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tặng hoa và quà cho các đơn vị thi công cầu Nhật Lệ 2

Dự án được khởi công tháng 8/2012 với tổng kinh phí 1.000 tỷ đồng. Trong số các hạng mục của Dự án, quan trọng nhất là phần cầu chính do Liên danh Công ty Cổ phần Cầu 12 và Công ty Cổ phần Tổng công ty Công trình Đường sắt đảm nhận.

Cầu được thiết kế hệ dây văng theo công nghệ cầu dây văng hai nhịp đối xứng, chiều dài mỗi nhịp 150 m, bố trí theo hình rẻ quạt. Tháp cầu dạng chữ A bằng bê tông cốt thép 45MPa, chiều cao tháp cầu 97,5 m tính từ đỉnh bệ trụ.

Cho đến thời điểm này, các nhà thầu đã hoàn thành trước tiến độ đề ra, đảm bảo chất lượng đối với các hạng mục công trình gồm phần cầu chính, hệ dây văng cầu và chính thức hợp long.

Theo sơ đồ tiến độ được duyệt, các đơn vị thi công sẽ tiếp tục thực hiện những phần việc còn lại để thông xe kỹ thuật vào dịp lễ Quốc khánh 2/9 và hoàn thành toàn bộ Dự án vào cuối năm 2017...

Tại lễ hợp long, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tặng hoa, quà chúc mừng và hỏi thăm tình hình đời sống cũng như những tâm tư, nguyện vọng của tập thể cán bộ, công nhân đơn vị thi công, đồng thời yêu cầu các nhà thầu cam kết sẽ tập trung mọi nguồn lực để thi công Dự án cầu Nhật Lệ 2 bảo đảm chất lượng, tiến độ và an toàn.

Dự án cầu Nhật Lệ 2 được xác định là công trình trọng điểm, nhằm khai thác thế mạnh phát triển du lịch và quỹ đất của tỉnh về phía Đông thành phố Đồng Hới.

Cầu Nhật Lệ 2 là một công trình tạo điểm nhấn của thời kỳ đổi mới, góp phần tô điểm nét đẹp kiến trúc cho thành phố biển Đồng Hới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.