Phó TT Ấn Độ đề nghị đưa yoga vào trường học

GD&TĐ - Hôm nay (21/6), Phó TT Ấn Độ M Venkaiah Naidu đề nghị đưa yoga vào chương trình ở các trường học. Ông cho rằng điều này là cần thiết trong bối cảnh có sự thay đổi về lối sống và tỷ lệ mắc các bệnh không lây nhiễm đang tăng lên.  

Phó TT Ấn Độ M Venkaiah Naidu (ngồi ghế) tham gia tập yoga
Phó TT Ấn Độ M Venkaiah Naidu (ngồi ghế) tham gia tập yoga

Tại sự kiện đánh dấu ngày Quốc tế Yoga tại thủ đô New Delhi, ông Naidu cho biết “vào thời điểm mà mọi người đang gặp phải những áp lực to lớn trong cuộc sống hàng ngày, cần phải giới thiệu môn khoa học tinh tế yoga mà mọi người đều cần đến, không chỉ để khỏe mạnh về thân thể mà còn dẫn đến một cuộc sống tốt đẹp hơn bằng cách có những lựa chọn sáng suốt”.

“Yoga là một môn tập luyện thể chất, tinh thần và tâm linh cổ đại có nguồn gốc từ Ấn Độ từ thế kỷ thứ 5. Chúng ta cần tuyên truyền và bảo tồn thực hành toàn diện môn này bằng cách phổ biến nó thành một phần của chương trình học. Nó không chỉ đảm bảo thể lực và tinh thần mà còn thúc đẩy kỷ luật” – Phó TT Ấn Độ nói.

Ông Naidu cho rằng yoga càng cần thiết hơn khi những lối sống đang thay đổi và tỷ lệ các bệnh không lây nhiễm tại Ấn Độ ngày càng tăng.

“Đã đến lúc chúng ta phải quay lại lối sống cũ. Những thay đổi lối sống ngày nay đang làm hỏng thế hệ trẻ hơn. Không có hoạt động thể chất, không có hoạt động tinh thần, chúng ta đều khao khát sự thịnh vượng và niềm vui tạm thời” – ông nói.

Phó TT Ấn Độ cũng kêu gọi biến yoga thành một phong trào của người dân và “cần hiểu rằng đó không phải là một chương trình của chính phủ hay của Thủ tướng Modi”.

Ngoài ra, Phó TT Ấn Độ cũng yêu cầu thanh thiếu niên không nên dùng nhiều thực phẩm phương tây. “Chúng ta đều đam mê với thực phẩm phương Tây. Một số người gọi đó là thực phẩm ăn liền. Tôi muốn cảnh báo… thực phẩm ăn liền có nghĩa là bệnh liên tục” – ông nói.

Hôm nay, cùng với khoảng 40.000 người tham gia vào sự kiện kỷ niệm ngày Yoga quốc tế tại Red Ford, New Delhi, ông Naidu đã thực hiện một số động tác yoga đơn giản tập trung vào việc quản lý suy nghĩ.

Theo Outlook India

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.