Phát hoảng vì…“siêu xe” miền quê

GD&TĐ - Những loại xe tự chế thường được nhắc nhiều tại các đô thị lớn gây bất ổn cho giao thông tại thành phố lớn. Tuy nhiên, ở những vùng nông thôn thì tình trạng các loại xe được “cải tiến” để chở hàng hóa cũng diễn biến vô cùng phức tạp. 

Những phương tiện tham gia giao thông nông thôn như chỗ không người
Những phương tiện tham gia giao thông nông thôn như chỗ không người

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại nhiều vùng nông thôn các tỉnh quanh Thủ đô Hà Nội như Hà Nam, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hải Dương… các loại xe từ ô tô đến xe máy đều được tận dụng để chuyên chở cồng kềnh.

Điều đáng nói, tình trạng này diễn ra phổ biến và đã có không ít vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra và để lại hệ lụy không nhỏ nhưng dường như người điều khiển các phương tiện này cũng như lực lượng giữ gìn an toàn giao thông vẫn chưa ý thức và làm đúng quy định của pháp luật, dẫn đến tình trạng “nhờn” quy định về an toàn giao thông ở nhiều nơi.

Thiết nghĩ, dù ở đô thị hay vùng nông thôn, để lập lại kỷ cương trong việc tham gia giao thông, rất cần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông và đề cao vai trò thực thi pháp luật của lực lượng chức năng. 

Loại xe được cải tiến “siêu trường”
  • Loại xe được cải tiến “siêu trường”
Cồng kềnh trên xe trọng tải lớn
Cồng kềnh trên xe trọng tải lớn 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.